Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 11:59

Tiếp tục chương trình làm việc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020: Nhiều ý kiến thảo luận liên quan đến công nghiệp gắn với an sinh xã hội 

Chiều hôm qua và sáng nay 16-7, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XI đã chia 4 tổ để thảo luận đóng góp dự thảo các văn kiện.

Theo đó, các tổ tập trung đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI.

Đa số ý kiến của các địa biểu đều tập trung vào những vấn đề liên quan đến công nghiệp. Thời gian qua, nhiều dự án cụm công nghiệp, khu dân cư-tái định cư còn chậm triển khai. Mặc dù UBND tỉnh đã thu hồi chủ trương đầu tư giao cho nhà đầu tư mới thay thế, nhưng đến nay các dự án vẫn chưa được thực hiện.

Công tác thu gom rác có nhiều chuyển biến nhưng ở các xã, xe chỉ lấy rác 2 lần/tuần, lượng rác ứ đọng nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đối với một số công ty, cần kiểm tra thường xuyên không để xảy ra tình trạng xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đời sống nhân dân.


Đại biểu thảo luận

Bên cạnh đó, một số ý kiến còn đề cập vấn đề an sinh xã hội như tạo việc làm, có định hướng cho người dân bị thu hồi đất, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống. Hơn nữa, hiện nay đa số các xã đều có quy hoạch nghĩa trang nhân dân nhưng chậm hình thành nên việc chôn cất của nhân dân còn tràn lan, không theo quy hoạch. Các đại biểu cũng băn khoăn đến vấn đề nhà trọ công nhân, cần tăng cường an ninh trật tự nơi này.

Các đại biểu cũng kiến nghị tăng cường hỗ trợ vốn cho nông dân, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nhằm tạo đầu ra ổn định và bền vững. Hơn nữa, công tác đào tạo nghề nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm cần được chú trọng.

Cùng với đó, một số đại biểu đề nghị cần đẩy nhanh việc bố trí tái định cư cho những hộ sạt lỡ tại ấp 4, xã Long Hậu nhằm giúp người dân yên tâm sinh hoạt và sản xuất.

Chiều nay 16-7, Đại hội sẽ tiến hành thông qua Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XI, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới và công bố kết quả bầu cử; đồng thời lấy ý kiến giới thiệu nhân sự Bí thư Huyện ủy khóa mới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết