Tiếng Việt | English

23/06/2016 - 16:01

HĐND TP.Tân An khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021):

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động

Trong 2 ngày 23 và 24/6, HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức kỳ họp thứ 2 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2016) HĐND khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Kỳ họp lần này, các đại biểu thông qua các báo cáo, tờ trình và chia tổ xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND thành phố; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khóa X. Đồng thời, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và sự điều hành của UBND thành phố; nhiệm vụ chi ngân sách; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác đầu tư xây dựng cơ bản; kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Ngoài ra, các đại biểu còn xem xét, thảo luận báo cáo kết quả hoạt động của HĐND thành phố 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ cần tập trung thực hiện 6 tháng cuối năm 2016; Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND thành phố trình kỳ họp; xem xét các báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và nghe thông báo kết quả tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2016 và những kiến nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với HĐND, UBND thành phố.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã xem xét báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khóa X. Đồng thời, xem xét quyết nghị thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND thành phố về nội quy kỳ họp HĐND thành phố khóa XI; về kế hoạch tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021; xem xét tờ trình về bổ sung, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của UBND thành phố.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, Chủ tịch HĐND TP.Tân An-Trần Kim Lân đề nghị các đại biểu làm việc với tinh thần khách quan, dân chủ và thẳng thắn, tập trung nghiên cứu và tham gia thảo luận để khẳng định những kết quả đã đạt; phân tích, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm và nguyên nhân; tích cực đề xuất những biện pháp, giải pháp hữu hiệu, những cách làm hay, cách làm mới, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của thành phố ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Ngày mai (24/6), các đại biểu tập trung chất vấn và trả lời chất vấn; quyết nghị các tờ trình của UBND thành phố./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết