Tiếng Việt | English

09/05/2019 - 04:29

Tiểu ban Đại hội Đảng XIII làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang

Ngày 08/5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang.

Hơn 3 năm qua (2016-2019), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng cũng như các quy định của Trung ương.

Đoàn công tác của Trung ương làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang
Đến nay, Tiền Giang đạt 70% các chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra. Trong đó, nổi bật là phát triển hơn 7.700 đảng viên mới, vượt so Nghị quyết đề ra của cả nhiệm kỳ; củng cố nâng cao chất lượng 180 tổ chức cơ sở Đảng; trong đó có 93% tổ chức cơ sở Đảng có chuyển biến tích cực; tỉ lệ đảng viên sinh hoạt Chi bộ đạt trên 90%.

Mỗi năm, Đảng bộ Tiền Giang có hơn 93% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ… luôn được quan tâm chú trọng, thực hiện đúng quy định của  Ban Bí thư, Bộ Chính trị.

Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát và xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm, vi phạm Điều lệ Đảng được thực hiện nghiêm túc. Trong 3 năm qua, Cấp ủy, UBKT các cấp đã  xử lý kỷ luật 04 tổ chức Đảng, hơn 500 đảng viên bị kỷ luật; đưa  hơn 400 đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, khai trừ 36 đảng viên vi phạm.

Nhìn chung đối với các quy định trong Điều lệ Đảng đã được tổ chức Đảng và đảng viên ở tỉnh Tiền Giang nghiêm túc thực hiện; trong đó phát huy vai trò nêu gương đảng viên, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các cấp ủy Đảng kịp thời khen thưởng biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu và xử lý kiên quyết các trường hợp sai phạm. Từ đó tạo được uy tín, lòng tin của đảng viên và tổ chức Đảng đối với quần chúng nhân dân. 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã trao đổi nhiều vấn đề về kết quả qua 3 năm thực hiện Công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; cũng như đề xuất, kiến nghị một số nội dung để Trung ương nghiên cứu, điều chỉnh trong thời gian tới.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương- Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII, đánh giá cao những phấn đấu, nỗ lực của Đảng bộ Tiền Giang thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đại hội cho đến nay.

Đó là sự đổi mới về nội dung, phương pháp để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tuyên truyền chính trị, công tác kiểm tra, giám sát thi hành Điều lệ Đảng và vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; công tác cán bộ có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng. Các cấp ủy Đảng đã  giải quyết kịp thời vụ việc bức xúc trong nhân dân.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang thời gian tới, cần khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại, chú trọng công tác tổng kết thực tiễn, thực hiện tốt hơn công tác “tự phê bình và phê bình” trong Đảng, quy hoạch, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa, cán bộ cấp chiến lược.

Đặc biệt, Tỉnh ủy Tiền Giang cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc hòng làm giảm uy tín của Đảng; nhận diện sâu, sát hơn tình trạng suy thoái, chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên để có hướng khắc phục. 

Tỉnh ủy Tiền Giang tiếp tục nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng,  đổi mới phương thức lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội; tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các bức xúc của nhân dân; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên sai phạm không để kéo dài, để hậu quả cho nhiệm kỳ sau.

Qua buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, giúp Tiểu Ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII hoàn chỉnh báo cáo trình Ban Bí thư, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương để phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII sắp tới./.

Nhật Trường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết