Tiếng Việt | English

11/08/2019 - 20:07

Tiểu thương chợ đêm Tân An và doanh nghiệp "thương lượng" nhưng không thành

Sau 2 đêm đồng loạt ngừng bán hàng để "phản đối" tăng giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp và tiểu thương chợ đêm Tân An đã tiến hành họp bàn, đối thoại nhưng không thành.

Sau khi 2 bên không thỏa thuận được, tiểu thương ra về

Chiều 11/8, Cty TNHH MTV TMXD Rồng Tân An (gọi tắt là Cty Rồng Tân An) đã mời tiểu thương họp bàn về việc thông báo tăng giá thuê mặt bằng và giá dịch vụ. 

“Chúng tôi nhận được thông báo của Cty vào lúc đầu giờ chiều và đến hơn 15 giờ thì tổ chức họp.  Rất đông tiểu thương đã dự cuộc họp này. Tuy nhiên, không có mặt bà giám đốc Cty”, tiểu thương cho biết. 

Tuy nhiên, cuộc họp này phía Cty và tiểu thương cũng chưa giải quyết xong vấn đề vì chưa có thống nhất chung.

Cụ thể, tiểu thương đồng ý mức giá thuê mặt bằng là 15 triệu/gian hàng/2 năm nhưng đề nghị giữ nguyên phí dịch vụ 50 ngàn đồng/gian hàng/ ngày và giữ nguyên mức giá này đến 2023.

Tuy nhiên, đại diện của Cty thì đưa ra mức giá thuê mặt bằng 15 triệu đồng/2 năm nhưng phí dịch vụ là 55 ngàn đồng/gian hàng/ngày.

Về phía tiểu thương không đồng ý nên ra về. Tối nay, đồng loạt tất cả gần 300 gian hàng ở chợ đêm Tân An lại nghỉ bán để tiếp tục kiến nghị.

Tiểu thương cũng thắc mắc, thời gian qua chưa có nâng chất hay sửa chữa, đầu tư lớn thì sao lại tăng giá dịch vụ?

“Chợ đêm dài gần 1km nhưng chỉ có một nhà vệ sinh nhỏ gần Ban Quản lý chợ. Rất khó khăn để sinh hoạt.", một tiểu thương đặt vấn đề.

Những ngày qua tiểu thương ngưng bán hàng để kiến nghị xem xét lại quyết định tăng giá

Như Báo Long An đã thông tin, chợ đêm Tân An do Cty Rồng Tân An quản lý, khai thác từ 2013 đến nay.  Theo hợp đồng thì 2 năm tổ chức tái ký lại. Từ 2013 đến nay, tiểu thương ở chợ thuê mặt bằng với Cty giá 12,5 triệu đồng/ gian hàng/2 năm và phí dịch vụ 50 ngàn đồng/gian hàng/ ngày.

Gần đây, sắp hết hợp đồng cũ,  Cty đã thông báo với tiểu thương là được cho chủ trương từ UBND TP.Tân An nên sẽ nâng mức giá. Theo đó, đơn giá thuê mặt bằng  được tăng lên 15 triệu/ gian hàng/2 năm (từ ngày 10/8/2019 đến 10/8/2021).  Mức phí dịch vụ cũng tăng lên với đơn giá 60 ngàn đồng/gian hàng/ ngày.

Tiểu thương không thống nhất, nhất là tăng phí dịch vụ thu hàng ngày nên ngừng bán hàng phản đối, đến nay, chưa tái ký hợp đồng với Cty. /.

Đức 

Chia sẻ bài viết