Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 15:07

Tin tưởng rằng, Đại hội sẽ có những quyết sách hợp lòng dân

Trong những ngày này, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến các nội dung và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội (ĐH). Đồng thời mong rằng, ĐH sẽ đề ra các quyết sách đúng đắn nhằm tạo bước đột phá cho sự phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Minh Cường - Chủ tịch Hội Luật gia TP.Tân An
Trước thềm ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Báo Long An đã đăng toàn văn Dự thảo văn kiện ĐH để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tham gia đóng góp. Điều này đã góp phần khẳng định và làm rõ hơn, đầy đủ hơn bản chất, vai trò của Đảng ta là Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiền phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc.

Đã có rất nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp vào Dự thảo văn kiện ĐH. Nhiều ý kiến đóng góp mang tính khái quát lý luận cao, có tầm nhìn chiến lược; có ý kiến đóng góp phân tích từ thực tiễn phong phú, sinh động, có ý kiến đóng góp rất cụ thể, thiết thực,…

Điều này chứng tỏ toàn dân, toàn quân trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn hướng về ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Qua các ý kiến đóng góp, tôi luôn hy vọng và tin tưởng rằng, ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X sẽ có những quyết sách hợp lòng dân.

Ông Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.Tân An

TP.Tân An còn 5 xã nông nghiệp, trong đó có 2 xã nông thôn mới là Bình Tâm và An Vĩnh Ngãi. Thực hiện chủ trương của Đảng bộ TP.Tân An, Hội Nông dân TP.Tân An tích cực vận động nông dân tập trung sản xuất theo hướng nông nghiệp ven đô, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao, hạn chế ô nhiễm môi trường. Nhiều hộ nông dân chuyển đổi từ trồng lúa sang sản xuất hoa lan, chăn nuôi bò cao sản, bò sữa, nuôi cá kiểng,...

Chúng tôi kỳ vọng, ĐH tỉnh Đảng bộ lần thứ X sẽ tạo ra bước đột phá trong việc liên kết 4 nhà, sản phẩm của nông dân được bảo đảm đầu ra, nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất. Đặc biệt, Quỹ Hỗ trợ nông dân cần được phát huy hiệu quả hơn nữa, bởi hiện nay, nguồn vốn cho nông dân vay còn rất hạn hẹp, không thể thúc đẩy sản xuất phát triển. Trong chương trình dạy nghề nông thôn không nên bó hẹp một nghề mà phải tạo điều kiện cho nông dân học nhiều nghề để họ có thể chuyển đổi sản xuất phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Nguyễn Kim Thân - Chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh

Hiện nay, đời sống của công nhân lao động ở các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhìn chung còn rất nhiều khó khăn, cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là công nhân lao động cư trú ở các khu nhà trọ. 

Do vậy, để góp phần cải thiện đời sống công nhân lao động phải thực hiện tốt hơn mục tiêu an sinh xã hội. Tại ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tôi rất mong ĐH sẽ thảo luận để có định hướng, giải pháp chăm lo đời sống công nhân lao động, trong đó quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa: Nhà trẻ, trường mẫu giáo, nhà văn hóa lao động,… ở các khu-cụm công nghiệp; xây dựng nhà ở xã hội bán trả góp cho người có thu nhập thấp và khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng nhà lưu trú cho công nhân lao động.

Ông Phan Văn Xinh - Phó Chủ tịch UBND xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc

Bầu chọn những cán bộ, đảng viên xứng đáng là đại biểu trung thành của nhân dân, đó là điều tôi mong mỏi nhất trong ĐH lần này.

Ngoài ra, tôi mong rằng, nhiệm kỳ này cần quan tâm hơn nữa về chế độ, chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách. Mức lương hiện nay của cán bộ bán chuyên trách so với mức sống rất thấp nên cuộc sống khá khó khăn. Như vậy, cần phải xem xét để có chính sách hỗ trợ, cải thiện đời sống để đội ngũ cán bộ cơ sở an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Chị Lê Thị Lẹ - công nhân Công ty Chế biến thức ăn gia súc CJ Vina, Khu Công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước

Chúng tôi luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Dù thu nhập còn khó khăn nhưng đội ngũ công nhân chúng tôi vẫn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Mong muốn của công nhân là được các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa để chúng tôi có cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Trong thời gian qua, công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho người lao động đã được các cấp, các ngành quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, cuộc sống của người lao động vẫn đang gặp không ít khó khăn. Chủ trương, chính sách đã có, nhưng tôi mong muốn, ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ sớm có những Nghị quyết và được cụ thể hóa để tổ chức thực hiện, giải quyết kịp thời những vấn đề còn bức xúc của người lao động như: Nâng cao mức thu nhập; xây dựng khu trọ giá rẻ; những bữa ăn theo ca được nâng chất lượng; cải tiến chế độ cho lao động nữ, thai sản, ốm đau, thất nghiệp./.

Phóng viên



 

 

Chia sẻ bài viết