Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 19:29

Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là bỏ hết những "giấy tờ con"

“Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là cái gì người dân cần nhất thì làm trước; đồng thời bỏ hết những “giấy tờ con" tạo cơ chế xin-cho”.

Sáng 10/8 tại Trụ sở Chính phủ, Tổ công tác của Thủ tướng có buổi làm việc với 10 bộ, cơ quan về tình hình triển khai các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng giao liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.


Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quang Thương/VGP

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh: “Tinh thần chỉ đạo của Thủ trướng Chính phủ là cái gì người dân cần nhất thì làm trước; đồng thời bỏ hết những “giấy tờ con” tạo cơ chế xin-cho”.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính VPCP cho biết, về cơ bản, 10/10 bộ, cơ quan đã hoàn thành việc rà soát, xác định chế độ báo cáo để chuẩn hóa từng bước; đã có 7/10 bước đầu triển khai kết nối kỹ thuật, tích hợp với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ…

Về  triển khai Nghị quyết số 68 của Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan tới hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025, có 3/8 bộ, cơ quan đã hoàn thành cả 3 nội dung về ban hành kế hoạch triển khai, thành lập Tổ công tác và ban hành danh mục các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh…

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của các bộ trong thời gian qua, đã thay đổi cơ bản tình trạng cát cứ, “của anh của tôi” đã từng tồn tại ở một số lĩnh vực.

Thời gian tới, Tổ công tác đề nghị các bộ, cơ quan trước hết tập trung làm tốt các nhiệm vụ được giao để khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và công bố dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, các bộ đã tiếp tục khắc phục các thiếu sót như chưa sử dụng nhiều chữ ký số cá nhân hay chưa áp dụng gửi nhận văn bản điện tử ở cấp vụ, cấp phòng… Ngay cả Bộ Công Thương được đánh giá là tiên phong, thực chất cải cách cũng cần tiếp tục cố gắng để làm tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Về việc tích hợp các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu không chạy theo số lượng mà quan trọng là phục vụ người dân, hiệu quả nhất. Ông Dũng cho biết, ngày 14/8 tới đây sẽ ra mắt Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đây là hạ tầng số thông minh phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng; đồng thời công bố dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tổ trưởng Tổ công tác cũng lưu ý các vấn đề khác như điều chỉnh mức phí dịch vụ chứng thực chữ ký số; đánh giá thực chất việc một số bộ công bố đã hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích