Tiếng Việt | English

12/02/2017 - 16:23

Tình trạng hỗn loạn chính trị tại Hàn Quốc tiếp tục gia tăng

Hàng triệu người tai thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã rầm rộ đổ ra đường để thể hiện sự ủng hộ hoặc phản đối việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Theo giới chức địa phương, số người tham gia biểu tình lên tới gần 2 triệu người. Trong đó, khoảng 50.000 người bày tỏ mong muốn khôi phục quyền lực cho Tổng thống Park Geun-hye. Phần lớn trong số này là những người cao tuổi, trưởng thành từ thời cha bà Park Geun-hye, cố Tổng thống Park Chung-hee.


Hàng triệu người Hàn Quốc xuống đường biểu tình sau bê bối của Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một lượng người lớn gấp gần 10 lần con số trên giận dữ yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức và phải bị bắt giữ. Hàng trăm nghìn người tập trung bên ngoài gần Tòa thị chính, Nhà Xanh hô vang khẩu hiệu kêu gọi tòa án thúc đẩy việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Để trấn áp người quá khích, cảnh sát phải dựng hàng rào ngăn cách nhóm ủng hộ và phản đối bà Park Geun-hye.

Kể từ khi vụ bê bối lạm quyền của Tổng thống Hàn Quốc liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil bị truyền thông phanh phui hồi cuối tháng 10 năm ngoái, các vụ biểu tình thường được tổ chức vào cuối tuần có lúc số người lên tới hàng triệu người.

Ngày 10/2 vừa qua, các công tố viên Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục đề nghị tòa án cho phép khám xét Phủ Tổng thống, nhằm tìm tài liệu liên quan tới vụ bê bối. Trong trường hợp bà Park Geun-hye bị luận tội, một cuộc bầu cử Tổng thống mới sẽ bắt đầu trong vòng 60 ngày./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin/Theo AFP, Yonhap

Chia sẻ bài viết