Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 17:31

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Tuyên Bình được khắc phục bước đầu

Tình trạng ô nhiễm do một hộ dân nuôi cá trên địa bàn ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An xả thẳng nước thải không qua xử lý ra kênh đã được khắc phục.

Theo anh Đặng Minh Trung, nhà gần khu vực xả thải, chủ trang trại nuôi cá này dùng những bao đất chắn ngang dòng nước không cho nước chảy tràn ra kênh, mùi hôi thối giảm nhiều.Tuy nhiên, biện pháp khắc phục này chỉ mang tính tạm thời.

Chủ trang trại nuôi cá dùng những bao đất chắn không cho nước thải ra kênh

Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Tài cho biết: "Chúng tôi đã đến nhắc nhở, đề nghị chủ trang trại này có biện pháp xử lý hiệu quả hơn, đồng thời tiếp tục theo dõi, nếu hộ dân này cố tình vi phạm sẽ đề xuất huyện có biện pháp xử lý."

Theo phản ánh, thời gian gần đây, người dân sinh sống ở khu vực ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình phải chịu mùi hôi từ trang trại nuôi cá của một hộ dân trên địa bàn. Dòng nước thải đen kịt không qua xử lý trực tiếp xả thẳng từ ao nuôi ra kênh 61 làm môi trường xung quanh bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối, hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người dân./. 

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết