Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 20:07

Tivi 26 triệu đồng không được bảo hành vì bị ẩm?

Một khách hàng bỏ ra trên 26 triệu đồng mua một cái tivi, nhưng sử dụng hơn 2 tháng thì xuất hiện nhiều hình sọc trên màn hình. Sau khi cửa hàng, trạm bảo hành và khách hàng không có sự thống nhất trong giải quyết, khách hàng đã làm đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Long An.

Do bị ẩm?

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Sương (45 tuổi), ngụ ấp Hội Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, ngày 6-3-2016, bà mua một tivi 55 inches hiệu LED Samsung tại cửa hàng Điện Máy Xanh Long An (số 254, đường Hùng Vương, phường 3, TP. Tân An) với giá trên 26 triệu đồng. Về phía cửa hàng còn cử nhân viên xuống lắp đặt tivi ở tại tủ của nhà bà. Thế nhưng chỉ hơn 2 tháng mua về sử dụng, mỗi lần mở ra xem thì xuất hiện nhiều vết sọc dọc trên màn hình.

Tivi bị sọc màn hình

“Vì thời hạn bảo hành là 24 tháng nên tôi báo cho cửa hàng Điện Máy Xanh Long An, sau đó trạm bảo hành có cử nhân viên xuống kiểm tra. Thế nhưng nhân viên nói trong tivi có hơi ẩm, trường hợp này nằm ngoài danh mục được bảo hành, còn nếu thay màn hình mới thì giá khoảng 16 triệu đồng”, bà Sương kể.

Ngay khi nhận được trả lời này, bà Sương không đồng tình với lý do ti vi bị ẩm. Hơn nữa, bà Sương cho rằng, việc tivi bị ẩm là kỳ lạ bởi nơi đặt tivi ở tủ giữa nhà rất kín đáo, nhà lại nhà tường, mái cũng không bị dột. Trao đổi với phóng viên, bà Sương bức xúc “Cái tivi mua khi mới là 26 triệu đồng, cửa hàng và trạm bảo hành bảo bị ẩm là không được bảo hành, trong khi thay cái màn hình mới có giá 16 triệu đồng, như vậy thì thay làm gì, chẳng thà tui bỏ luôn để mua cái ti vi mới”.

Không thuộc diện bảo hành nhưng vẫn hỗ trợ

Trước việc này bà đã làm đơn khiếu nại gửi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Long An. Ngày 16-6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Long An mời bà Sương và đại diện cửa hàng Điện Máy Xanh Long An cũng như đại diện trạm bảo hành của cửa hàng đến hòa giải. Ông Bùi Văn Kiêm – Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho biết: “Tại buổi hòa giải, chúng tôi nhận thấy sự cố tivi bị sọc rất khó để phân biệt do lỗi kỹ thuật hay do người sử dụng gây ra nên đề nghị cửa hàng nâng mức hỗ trợ kinh phí sửa chữa cho bà Sương”.

Bà Sương cho rằng mình đã đồng tình với mức hỗ trợ nhưng trong thâm tâm vẫn thấy không thỏa đáng

Về phía đại diện của Cty cũng như cửa hàng đều khẳng định: “Theo chính sách bảo hành của Cty thì việc tivi mà bà Sương mua bị sọc do ẩm ướt thì không được bảo hành”. Ông Nguyễn Việt Thắng, cửa hàng trưởng của cửa hàng Điện Máy Xanh Long An cho rằng: “Dù trường hợp này không nằm trong diện bảo hành, tuy nhiên để thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng thì cửa hàng đồng ý hỗ trợ 30% kinh phí sửa chữa cho bà Sương”.

Còn ông Trần Thanh Huy, phụ trách trạm bảo hành cũng nói thêm, về phía trạm sẽ hỗ trợ thêm 30% kinh phí sửa chữa tivi cho bà Sương (tổng kinh phí sửa chữa cả cửa hàng lẫn trạm bảo hành hỗ trợ là 60%).

Ông Bùi Văn Kiêm – Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Long An cho biết: “Về phía bà Sương và cửa hàng, trạm bảo hành đã thống nhất mức hỗ trợ kinh phí sửa chữa này. Theo đó buổi hòa giải thành. Thời gian bảo hành ti vi của bà Sương mua tại cửa hàng Điện Máy Xanh sẽ được tính lại ngày bảo hành khi sửa chữa xong và giao cho bà Sương”. 

Sau buổi hòa giải, bà Sương cho biết: “Giá thay màn hình tivi là 16 triệu đồng, trong đó cửa hàng và trạm bảo hành hỗ trợ 60%, còn 40% (khoảng hơn 6 triệu đồng) tôi phải bỏ ra. Dù đã đồng ý mức hỗ trợ này nhưng thực tình trong thâm tâm tôi vẫn thấy không thỏa đáng”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích