Tiếng Việt | English

23/02/2021 - 19:36

Tổ chức WFP cảnh báo có thể ngừng hoạt động ở Triều Tiên

Việc Triều Tiên áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể khiến Chương trình Lương thực Liên hợp quốc (WFP) ngừng hoạt động ở nước này.

Người nghèo tại Triều Tiên. (Ảnh: EFA News)

Người nghèo tại Triều Tiên. (Ảnh: EFA News)

Việc Triều Tiên áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể khiến Chương trình Lương thực Liên hợp quốc (WFP) ngừng hoạt động ở nước này. Đây là thông tin được WFP đăng tải trên website của tổ chức này ngày 23/2.

Theo thông tin đăng tải trên website của WFP, cho đến nay, tổ chức này vẫn là nguồn viện trợ quốc tế lớn nhất tại Triều Tiên, cung cấp thực phẩm chuyên biệt cho khoảng 1 triệu phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ và trẻ em mỗi tháng.

Lâu nay, các biện pháp trừng phạt của quốc tế đối với Triều Tiên đã cản trở công tác cứu trợ của WFP, nhưng việc quốc gia Đông Bắc Á áp dụng các biện pháp hạn chế phòng, chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 đang gây ra vấn đề mới cho hoạt động của tổ chức này.

Từ tháng 1/2020, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới để phòng, chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2 . Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp đặt biện pháp này.

Theo WFP, việc nhập khẩu thực phẩm, triển khai nhân viên quốc tế vẫn bị hạn chế trong thời gian dài. Do đó, WFP sẽ tận dụng các nguồn cho phép nhập khẩu thực phẩm để bổ sung và tối ưu hóa các kho dự trữ của Triều Tiên.

WFP nêu rõ nếu không thể nhập khẩu thực phẩm, hoạt động của tổ chức này tại Triều Tiên sẽ phải ngừng lại trong năm 2021.

Cho đến nay, Triều Tiên vẫn khẳng định chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 - vốn cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người trên thế giới.

Thống kê của Liên hợp quốc cho thấy khoảng 40% trong tổng số 25 triệu dân của Triều Tiên đang chịu cảnh thiếu lương thực./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết