Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 16:55

Toạ đàm khoa học về hệ thống chính trị cơ sở

Hệ thống chính trị cơ sở: "Từ nhận thức lý luận đến thực trạng xây dựng, củng cố, phát triển tại các tỉnh, thành phố vùng Tây Nam bộ" là nội dung cuộc toạ đàm do UBND tỉnh Long An và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức vào sáng 25/11/2016 tại Long An.

PGS.TS - Phạm Hữu Nghị, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp Luật, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên chủ trì.


Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Ngài phát biểu trong cuộc toạ đàm

Theo đó, có 9 báo cáo tham luận được nêu ra tại cuộc tọa đàm với các nội dung như: Tổng quan Hệ thống chính trị cơ sở tỉnh Long An; Các đặc điểm của tỉnh Long An và các ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của chính quyền cơ sở; Thực trạng về mối quan hệ giữa tổ chức Đảng cơ sở, chính quyền cơ sở với MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội tại tỉnh Long An; Thực trạng công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh; Giải pháp đổi mới và hoàn thiện hệ thống chính trị cở sở tại tỉnh Long An đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững từ nay đến 2025 tầm nhìn 2035,...

Đề tài “Hệ thống chính trị cơ sở với yêu cầu phát triển bền vững vùng Tây Nam bộ” thuộc chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Nam bộ với mục đích đánh giá thực trạng, tổ chức hoạt động và mức độ đáp ứng của hệ thống chính trị cơ sở ở các tỉnh khu vực Tây Nam bộ hiện nay. Qua đó, xác lập các luận cứ khoa học cho việc đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị cơ sở nhằm thực hành dân chủ trong các thiết chế quyền lực, phát huy dân chủ cơ sở, bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân, phục vụ sự phát triển bền vững.

Cuộc tọa đàm nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu cũng như các cán bộ đang công tác tại cơ sở trên địa bàn tỉnh./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết