Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 19:37

Tọa đàm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Ấm áp tình thân - gắn kết yêu thương

“Ấm áp tình thân-gắn kết yêu thương” là là chủ đề chính của cuộc giao lưu - tọa đàm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) (20/10/1930-20/10/2017) do Hội LHPNVN tỉnh Long An vừa tổ chức tại Trại giam Long Hòa, huyện Bến Lức.

Người thân phạm nhân xúc động cảm ơn cán bộ trại giam và Hội LHPN VN tỉnh tạo điều kiện cho gia đình gặp mặt

Tại cuộc tọa đàm, lắng đọng trong cảm xúc của các đại biểu chính là những chia sẻ, những giọt nước mắt của 5 phạm nhân nữ, đại diện cho các phạm nhân nữ tại Trại giam Long Hòa. Họ là những người mẹ, người vợ, có người còn trong độ tuổi vị thành niên nhưng vì một phút lầm lỡ mà vi phạm pháp luật. Họ mong muốn cải tạo thật tốt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Hồng Mai ôn lại truyền thống Ngày thành lập Hội LHPNVN. Bà cho rằng, cuộc tọa đàm là cơ hội đặc biệt để những người mẹ, người vợ, người con lầm lỡ có cơ hội chia sẻ tâm tư, nói lời tri ân với những người bỏ qua định kiến, kỳ thị, sẵn lòng dang tay giúp đỡ họ trên con đường hoàn lương. Đây cũng là dịp để chị em phạm nhân có dũng khí, vượt qua khó khăn, từng bước làm lại cuộc đời.

Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại giam Long Hòa-Đại tá Nguyễn Nhật Anh thông tin với các đại biểu về công tác quản lý phạm nhân cũng như việc giáo dục, đào tạo nghề cho một số phạm nhân nữ. Ông hy vọng, những phạm nhân nữ sau khi hoàn lương sẽ được cộng đồng giúp đỡ, nhất là Hội LHPNVN tỉnh trong giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn.

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh-Nguyễn Hồng Mai trao séc tượng trưng cho Giám thị Trại giam Long Hòa-Đại tá Nguyễn Nhật Anh

Dịp này, Hội LHPNVN tỉnh tặng quà cho 50 phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, cải tạo tốt và 5 phần quà cho thân nhân các gia đình giao lưu tại cuộc tọa đàm./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết