Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 10:59

Tòa nhà 200 tỷ đồng bị mối ăn sau gần hai năm sử dụng

Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau có vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, mới đưa vào sử dụng gần 2 năm nhưng đã hư hỏng, mối mọt tấn công.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - vừa chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng rà soát việc nghiệm thu, bàn giao và quản lý sử dụng tòa nhà Trung tâm Hội nghị đang bị hư hỏng để xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan liên quan, đồng thời nhanh chóng thực hiện kế hoạch sửa chữa.

Bàn ghế trong hội trường chính bị mối mọt ăn mục nát. Ảnh: Phúc Hưng.

Tòa nhà này do Sở Xây dựng Cà Mau đầu tư gần 200 tỷ đồng, Công ty Nga Thủy (TP Cà Mau) làm nhà thầu chính, đưa vào sử dụng đầu năm 2014. Nhà khách Cà Mau là đơn vị được bàn giao quản lý sử dụng. Đến tháng 7/2014, UBND tỉnh giao lại cho Trung tâm văn hóa tỉnh.
Tuy nhiên, khi tiếp nhận, Trung tâm văn hóa đã có báo cáo về thực trạng hư hỏng của tòa nhà như: nước mưa dột làm hỏng hàng loạt thiết bị điện tử, âm thanh, ánh sáng, máy tính; các bức tường bong tróc loang lổ; nhiều phòng ốc, bàn ghế mua tiền tỷ cũng bị mối mọt ăn.

Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau được xây gần 200 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hưng.

Theo ông Dư Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau - do lúc xây công trình này không có gói thầu chống mối mọt. Còn về chuyện nước mưa thấm vào tường là do sàn bêtông phía trên có 3 ống thoát nước, nhưng bị lá cây làm bít ống thoát nước lớn. Khi trời mưa, nước thoát không kịp mới tràn xuống. Vấn đề này đã được khắc phục.
Trước mắt, để phục vụ cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau sắp tới, Sở xây dựng tỉnh Cà Mau có tờ trình xin sửa chữa, bổ sung một số hạng mục tại tòa nhà với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng và được UBND tỉnh chấp thuận./.

Theo Vnexpress/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết