Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 19:32

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Long An khóa khóa X

- Kính thưa chủ tọa kỳ họp!

- Kính thưa: đồng chí Nguyễn Văn Được, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh!

- Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

- Kính thưa toàn thể bà con cử tri!

Trước tiên, thay mặt UBND tôi xin chân thành cảm ơn cử tri, cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm lựa chọn bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh, thành viên UBND tỉnh; bầu chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của bản thân trước Đảng bộ, chính quyền mà các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, cử tri và nhân dân tỉnh nhà đã tin tưởng giao cho.

Với cương vị mới, trọng trách mới, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực hết sức mình, tiếp tục phát huy những thành quả các thời kỳ trước, kinh nghiệm của những lãnh đạo tiền nhiệm, bám sát thực tiễn, gương mẫu,  tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với nhân dân để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của tỉnh nhà, góp phần thực hiện mục tiêu “tiếp tục là tỉnh dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vươn lên là tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vào năm 2030” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

Kính thưa quý đại biểu!

Tôi nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 25/11/2021 và vinh dự được tái cử tại kỳ họp này, giữa thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang phấn khởi sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, đây cũng là thời điểm có nhiều thách thức đối với tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung khi đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Dù vậy, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, các doanh nghiệp, kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh ở khu vực công nghiệp- xây dựng, thương mại – dịch vụ. Môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông từng bước được đầu tư nâng cấp. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm; trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác an sinh xã hội các ngành, các cấp quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đó là tiền đề quan trọng, tạo động lực phát triển cho đầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ trân trọng học hỏi, kế thừa và phát huy những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; cùng với tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo UBND và các thành viên UBND tỉnh tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí đại biểu và toàn thể Nhân dân!

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới, UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, của Tỉnh ủy; sự phối hợp, hỗ trợ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể và cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cùng sự tin tưởng, khích lệ, ủng hộ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh. Chúng tôi cần lắm sự tin yêu của các cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là sự đoàn kết, ý thức, trách nhiệm của các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh.

Với sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng, phối hợp chặt chẽ, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc và điều kiện thuận lợi cho tỉnh Long An ngày càng phát triển, vững mạnh, sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng toàn thể Nhân dân: Sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu rằng, nền kinh tế của tỉnh nhà vẫn chưa phát triển xứng tầm với vị trí là cửa ngõ Đồng bằng Sông Cửu Long; cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, những khó khăn chung của nền kinh tế trong nước, cũng như tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt COVID-19 vẫn đang tạo ra những thách thức mới trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2026.

Trên cương vị công tác mới, tôi mong muốn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, của chính quyền các địa phương và kỳ vọng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, giữ vững trật tự, kỷ cương; nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ công vụ; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, năng động, thiết thực, hiệu quả; kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân trong tỉnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà và của cả nước.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

Chia sẻ bài viết