Tiếng Việt | English

19/12/2020 - 17:00

Tổng thống Chile bị xử phạt nặng vì không đeo khẩu trang

Tổng thống Sebastian Pinera đã bị phạt 3.500 USD sau khi đăng một bức ảnh tự chụp trên bãi biển cùng với một người đứng cạnh không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Chile Sebastian Pinera. (Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin, Cơ quan y tế Chile cho biết Tổng thống Sebastian Pinera ngày 18/12 đã bị phạt 3.500 USD sau khi đăng một bức ảnh tự chụp trên bãi biển cùng với một người đứng cạnh không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của quốc gia Nam Mỹ này.

Chile đã ban hành những quy định nghiêm ngặt về việc đeo khẩu trang ở tất cả các địa điểm công cộng và những hành vi vi phạm sẽ có thể bị xử phạt bằng các chế tài bao gồm nộp tiền và thậm chí phạt tù có thời hạn.

Tổng thống Pinera đã xin lỗi và nhanh chóng gỡ bỏ bức ảnh sau khi nó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội hồi đầu tháng 12.

Bức ảnh cho thấy Tổng thống Pinera và người phụ nữ đứng rất nhau trong một ngày nắng, song cả hai đều không đeo khẩu trang.

Nhà lãnh đạo này giải thích ông đang đi bộ một mình dọc bãi biển gần nhà ỏ thị trấn duyên hải Cachagua thì người phụ nữ nhận ra ông và đề nghị chụp chung một tấm ảnh.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 3 đến nay, Chile đã thông báo tổng cộng 581.135 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 16.051 người tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết