Tiếng Việt | English

04/08/2017 - 21:58

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ thăm bộ tư lệnh lực lượng tàu ngầm

Tổng thống Moon Jae-in đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bộ Tư lệnh lực lượng tàu ngầm, trong bối cảnh giới chức Hàn Quốc đang thảo luận khả năng đóng chiếc tàu ngầm năng lượng hạt nhân đầu tiên.

Tàu ngầm 1.400 tấn do hãng Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering của Hàn Quốc chế tạo được bàn giao cho hải quân Indonesia ngày 02/8. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Phủ ​Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Moon Jae-in ngày 03/8 đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bộ Tư lệnh lực lượng tàu ngầm, trong bối cảnh giới chức Hàn Quốc đang thảo luận khả năng đóng chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của nước này như là một phần của nỗ lực nhằm gia tăng sức răn đe đối với Triều Tiên.

Phó phát ngôn viên Ko Min-jung của Phủ Tổng thống cho biết sau khi được báo cáo về tình hình hiện nay tại trụ sở của bộ tư lệnh tại Jinhae, cách thủ đô Seoul khoảng 410km về phía Đông Nam, ông Moon đã thị sát chiếc tàu ngầm 1.800 tấn mang tên An Jung-geun.

Đây là lần đầu tiên một vị tổng thống của Hàn Quốc thị sát nội thất của chiếc tàu ngầm được đưa vào hoạt động cuối năm 2009.

Ông đã khích lệ các thủy thủ và nhận báo cáo của thuyền trưởng về khả năng và các hệ thống vũ khí trên tàu.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo tuyên bố quân đội nước này sẵn sàng xem xét việc đóng các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân để đối phó với những bước tiến mà Triều Tiên đạt được trong công nghệ hạt nhân và tên lửa./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết