Tiếng Việt | English

15/01/2022 - 17:12

Tổng thống Mỹ Joe Biden họp báo nhân một năm ngày cầm quyền

Trong thông báo ngày 14/1, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo chính thức lúc 16h ngày 19/1 đánh giá về năm đầu tiên lãnh đạo đất nước vừa qua.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/1 tới, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo để đánh dấu kỷ niệm năm cầm quyền đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ 4 năm này tại Nhà Trắng.

Trong thông báo ngày 14/1, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo chính thức lúc 16h ngày 19/1 (tức 4h ngày 20/1- giờ Việt Nam) đánh giá về năm đầu tiên lãnh đạo đất nước vừa qua.

Tổng thống Biden, 79 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Mỹ vào ngày 20/1/2021. Năm qua đánh dấu một năm khó khăn với nước Mỹ khi đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành, lạm phát tăng cao, quan hệ căng thẳng với Nga và các hồ sơ hạt nhân Triều Tiên, Iran không ghi nhận tiến triển.

Tổng thống Biden dành ít thời gian cho báo giới hơn so với người tiền nhiệm Donald Trump. Trong năm đầu tiên lãnh đạo đất nước, ông mới tổ chức 9 cuộc họp báo, ít hơn nhiều so với con số 22 cuộc tiếp xúc báo giới của cựu Tổng thống Trump./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết