Tiếng Việt | English

27/10/2022 - 08:45

Tổng thống Nga Putin giám sát cuộc tập trận hạt nhân chiến lược

Trong khuôn khổ tập trận, 1 tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars đã được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk và 1 tên lửa đạn đạo Sineva cũng được phóng từ biển Barents về hướng bãi thử Kura tại Kamchatka.


Tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk. (Nguồn: Ukrinform)

Hãng tin TASS (Nga) dẫn phát biểu ngày 26/10 của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo nước này đã tiến hành cuộc tập trận hạt nhân chiến lược mô phỏng một đợt phản công đáp trả quy mô lớn.

Truyền hình quốc gia đưa hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát tập trận từ một phòng điều khiển trung tâm.

Báo cáo với Tổng thống Putin, ông Shoigu nêu rõ theo kế hoạch tập luyện của các lực lượng vũ trang Nga, một cuộc tập trận thực hành quyền chỉ huy và kiểm soát các lực lượng vũ trang đã được triển khai, trong đó có các nhiệm vụ như lực lượng hạt nhân chiến lược tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn đáp trả một cuộc tấn công của quân địch.

Trong khuôn khổ tập trận, 1 tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars đã được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk và 1 tên lửa đạn đạo Sineva cũng được phóng từ biển Barents về hướng bãi thử Kura tại Kamchatka, vùng Viễn Đông.

Ngoài ra, 2 máy bay Tu-95MS cũng tham gia tập trận, thực hành nhiệm vụ phóng tên lửa hành trình.

Theo trang web của Điện Kremlin, mọi nhiệm vụ đều được hoàn thành đầy đủ, tất cả các tên lửa đều trúng mục tiêu đã định, đảm bảo tiêu chuẩn đề ra.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Putin, cuộc tập trận có sự tham gia của tất cả các lực lượng phòng thủ chiến lược trên bộ, trên biển và trên không./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết