Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 13:49

Tổng thống Syria tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ đất nước

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (giữa, hàng đầu) tại thị trấn Daraya, ngoại ô thủ đô Damascus ngày 12/9. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 12/9, vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ làm trung gian bắt đầu có hiệu lực, Tổng thống Syria Bashar Al Assad tuyên bố rằng chính quyền Damascus sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ Syria từ tay những kẻ khủng bố và thúc đẩy các nỗ lực tái thiết đất nước.

Ông Assad đưa ra phát biểu trên trong lần xuất hiện hiếm hoi trước dân chúng tại quận Daraya ở ngoại ô thủ đô Damascus nhân dịp lễ Eid Al Adha linh thiêng của người Hồi giáo.

Ngày 12/9, trước khi lệnh ngừng bắn tại Syria do Nga và Mỹ bảo trợ có hiệu lực, quân đội Chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh đã tiến hành các đợt không kích và ném bom nhằm vào các vị trí của phe đối lập ở miền Bắc Syria.

Thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga đạt được tại Geneva (Thụy Sĩ) hôm 9/9 cho phép Chính phủ Sirya tiếp tục tấn công các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như các tay súng có liên hệ với al-Qaeda, cho tới khi Mỹ và Nga tiếp quản nhiệm vụ này trong vòng một tuần tới.

Một trong những mục tiêu chủ chốt của thỏa thuận ngừng bắn là tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ tại thành phố Aleppo.

Theo báo cáo sơ bộ của Liên hợp quốc, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong các đợt giao tranh trong 40 ngày qua tại thành phố Aleppo, trong đó có 700 dân thường và 160 trẻ em./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết