Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 09:12

Tổng thống Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Sputniknews đưa tin Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin ngày 22/7 đã xác nhận rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) dự kiến được tổ chức tại Argentina từ ngày 30/11-1/12.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi hội nghị các Bộ trưởng Tài chính G20 kết thúc tại Buenos Aires, ông Mnuchin nêu rõ: "Ông ấy (Tổng thống Trump) sẽ tới (Hội nghị thượng đỉnh G20). Tôi rất sẵn lòng quay trở lại với ông ấy... Tôi biết ông ấy mong chờ tham gia cuộc thảo luận có hiệu quả với các nhà lãnh đạo (trên thế giới)."

Trong khi đó Reuters đưa tin ngày 22/7, Ủy viên châu Âu phụ trách kinh tế và tài chính Pierre Moscovici tuyên bố bất đồng quan điểm về căng thẳng thương mại vẫn tồn tại sau hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở Argentina, song hội nghị không diễn ra một cách căng thẳng.

Ủy viên Moscovici cho biết căng thẳng thương mại toàn cầu đang ở mức cao và có nguy cơ leo thang hơn nữa, tạo ra sức ép đáng kể cho hệ thống đa phương.

Tuy nhiên, theo ông Moscovici, những ảnh hưởng về kinh tế cho tới nay đã được hạn chế.

Ông Moscovici nêu rõ: "Hội nghị không diễn ra một cách căng thẳng, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhau và tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu của một điều gì đó. Tuy nhiên, các quan điểm vẫn còn chưa tương đồng"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết