Tiếng Việt | English

07/06/2019 - 14:18

Tổng thư ký Quốc hội: Ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo trong chất vấn

Tại kỳ họp này, Quốc hội ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo, giúp việc điều hành phiên chất vấn của chủ tọa hiệu quả, chất lượng hơn.

Sáng nay (07/6), bên hành lang Quốc hội, Tổng thư ký-Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, sau 2,5 ngày chất vấn, mặc dù thời gian chất vấn có giảm hơn so với mọi kỳ trước nhưng số đại biểu Quốc hội đăng đàn chất vấn tăng cao hơn. Không khí thảo luận trong nghị trường rất sôi nổi. Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên chất vấn đã tạo được không khí thảo luận sôi nổi, nhưng cũng tế nhị và nhẹ nhàng.

Tổng thư ký-Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. (Ảnh: KT)
Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, rút kinh nghiệm từ những phiên chất vấn trong các kỳ họp trước, trong phiên chất vấn vừa qua, chỉ có hình thức tranh luận giữa người hỏi và người trả lời, không có tranh luận giữa các đại biểu với nhau. Điều này đã làm rút ngắn thời gian, đồng thời tạo cơ hội để nhiều đại biểu được chất vấn. Việc tranh luận giữa đại biểu và các thành viên Chính phủ được trao đổi đến cùng.

Áp dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo trong chất vấn

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, tại phiên chất vấn của kỳ họp này, Văn phòng Quốc hội đã áp dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo, trí tuệ thông minh. Phần mềm này giúp cho việc điều hành chất vấn của chủ tọa hiệu quả, chất lượng. Theo ông Phúc, phần mềm trí tuệ nhân tạo xử lý lập tức tiếng nói, câu hỏi của đại biểu, câu trả lời của các thành viên Chính phủ sang văn bản một cách chính xác tuyệt đối.

“Với ứng dụng này, phần trả lời của các thành viên Chính phủ được chạy chữ trên mặt bàn của chủ tọa, giúp chủ tọa kiểm soát được. Trong trường hợp, người trả lời mà trả lời thiếu ý của đại biểu, chủ tọa nhắc luôn. Vì vậy, việc áp dụng phần mềm này rất tốt”- ông Phúc nói.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho rằng, phiên chất vấn vừa qua, hầu hết các Bộ trưởng đều nắm chắc công việc của ngành nên trả lời các vấn đề một cách chắc chắn, đầy đủ các ý kiến xác đáng./.

Thy Hạt/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích