Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 19:40

Top 10 quốc gia đang đứng đầu về AI và IoT

Theo Automation Readiness Index, 10 quốc gia sau đây hiện đang đứng đầu với việc sẵn sàng cho AI và IoT.

Ảnh: PPR WORLDWIDE

Danh sách cụ thể bao gồm:

1. Hàn Quốc

2. Đức

3. Singapore

4. Nhật Bản

5. Canada

6. Estonia

7. Pháp

8. Anh

9. Mỹ

10. Úc

Bảng xếp hạng này chủ yếu dựa trên ba khía cạnh chính để đánh giá các cấp bậc tổng thể của các nước, bao gồm sự đổi mới về môi trường, chính sách thị trường lao động và chính sách giáo dục.

Mỹ vốn thường được xem là "người dẫn đầu" trong các lĩnh vực công nghệ cao, do đó kết quả này là một bất ngờ khi cường quốc này xếp hạng dưới nhiều quốc gia khác.

Các quốc gia trên hiện cũng nằm trong 25 nền kinh tế tiên tiến của thế giới về mức độ đào tạo lực lượng lao động cho quá trình tự động hóa.

Được biết, Anh và Pháp đang dốc toàn lực để đầu tư rất nhiều trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo để nắm bắt sớm nhất những triển vọng của một nền kinh tế tự động hóa.

Thị trưởng London gần đây còn đưa ra một nghiên cứu được thực hiện nhằm đảm bảo chính sách giúp AI phát triển mạnh.

Số liệu do Goldman Sachs cung cấp cho rằng, từ năm 2012 đến năm 2016, Anh đầu tư khoảng 850 triệu USD vào AI. Trong khi đó, Pháp vừa qua cũng công bố kế hoạch đầu tư khoảng 1,8 tỉ USD vào AI vào năm 2022.

Dù chỉ xếp thứ 16 và không lọt vào bảng xếp hạng, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố trí thông minh nhân tạo thực sự là tương lai, không chỉ cho Nga mà còn cho cả nhân loại.

"Nó đi kèm với các cơ hội khổng lồ, nhưng cũng đầy rẫy những mối đe dọa khó dự đoán. Sớm muộn gì AI cũng sẽ trở thành thủ lĩnh cai trị thế giới trong tương lai không xa." – Putin phát biểu./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết