Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 10:30

TP.Tân An chú trọng phòng, chống sốt xuất huyết trong trường học

Theo chỉ đạo của UBND TP.Tân An về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, các trường trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức hưởng ứng tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động vệ sinh trường lớp, diệt lăng quăng ngăn ngừa dịch bệnh.

Loại bỏ những vật dụng chứa nước không cần thiết để muỗi không có nơi sinh sản

Trường THCS Lý Tự Trọng (phường 4) hiện có trên 1.000 học sinh ở 4 khối lớp. Ngay từ đầu năm học 2019 – 2020, Ban Giám hiệu lên kế hoạch và tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về sốt xuất huyết. Trong những ngày cuối tuần, thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng cũng thường xuyên dọn dẹp cảnh quan môi trường xung quanh trường để muỗi không có nơi sinh sản và phát triển.

Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng - thầy Lê Phát Hiển nhấn mạnh: “Nhà trường luôn đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; huy động cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh tích cực tham gia diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nhà trường, gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành Y tế”.

Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (phường 2) cũng tổ chức vệ sinh trường học và trong các lớp học nhằm phòng, chống sốt xuất huyết như dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường, cắt tỉa tán cây rậm rạp, thay nước các chậu cây treo hành lang các lớp học, thả cá diệt lăng quăng,... Ngoài ra, tại các lớp học, học sinh còn dọn dẹp và sắp xếp lại thư viện lớp, thay nước lọ cắm hoa, treo các dụng cụ vệ sinh ngăn nắp.

Cô Huỳnh Thị Thanh Tâm – giáo viên Trường Mẫu giáo Vành Khuyên cho biết, bản thân cũng như các đồng nghiệp luôn theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của trẻ; nếu phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để phối hợp kịp thời xử lý triệt để ổ dịch.

Các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết trong trường học góp phần nâng cao ý thức cho giáo viên, học sinh và mọi người chủ động trong phòng, chống sốt xuất huyết./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết