Tiếng Việt | English

27/06/2022 - 18:50

TP.Tân An đăng cai Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo năm 2022  

Ngày 27/6, Ban Thường vụ Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An đăng cai tổ chức Liên hoan Sáng tạo trẻ năm 2022.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em

Qua hơn 2 tháng triển khai, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo; giúp các em nâng cao tinh thần học tập, trao dồi kiến thức; từng bước xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Các thí sinh thuyết trình về mô hình sáng tạo của mình

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, Bí thư Thành đoàn Tân An – Hà Ngọc Diệp cho biết, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2022 được Ban Thường vụ Thành đoàn đăng cai tổ chức tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên; thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, qua đó tiếp tục tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Liên hoan này sẽ là tiền đề khơi gợi thêm khả năng tư duy, sáng tạo cho học sinh khối Tiểu học từ các mô hình của khối THCS; các em khối THCS học tập và tìm hiểu thêm các mô hình từ khối THPT.

Cuộc thi năm nay nhận được sự tham gia nhiệt tình của thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố 

Được biết, cuộc thi năm nay nhận được sự tham gia nhiệt tình của thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố với 62 mô hình, trong đó có 22 mô hình được chọn để tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Chất lượng các mô hình/sản phẩm được đầu tư, hoàn thiện hơn về hình thức.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các thí sinh đua tài, gặp gỡ, học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là dịp giúp các nhà tổ chức, nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách, giải pháp nhằm tăng cường đào tạo, bồi dưỡng phát huy tài năng sáng tạo cho thế hệ trẻ./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết