Tiếng Việt | English

17/10/2019 - 11:15

TP.Tân An: Đường Nguyễn Văn Quá, Phan Văn Tuấn xuống cấp

Nhiều người dân xã Lợi Bình Nhơn, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An bức xúc vì hai tuyến đường đê bao Nguyễn Văn Quá (5km) và đường Phan Văn Tuấn (gần 5km) bị xuống cấp, mặt đường đầy "ổ voi, ổ gà", mưa lầy, nắng bụi.

Biển báo tải trọng 5 tấn tại đường Nguyễn Văn Quá

Bà Bùi Thị Bay (80 tuổi, ngụ ấp Bình An A, xã Lợi Bình Nhơn) bày tỏ: “Trước đây, nhờ có tuyến đê bao này mà người dân trong ấp đi lại thuận tiện, từ năm 2000 thì đường được nâng cấp trải đá xanh nhưng đến nay vẫn chưa được trải nhựa. Gần đây, xe tải nặng chạy thường xuyên khiến đường xuống cấp".

Tuyến đê bao cặp kênh Rạch Chanh giờ là đường Nguyễn Văn Quá có điểm đầu từ cống Rạch Chanh - QL62 đến giáp ranh tỉnh Tiền Giang. Tuyến đường chỉ có tải trọng 5 tấn nhưng xe tải trên 5 tấn, thậm chí xe bồn, xe container cũng thường xuyên qua lại.

Theo anh Nguyễn Thành Đông (ngụ ấp Bình An A), xe tải chạy qua tuyến này rất nhiều trong khi đường ít được sửa chữa, nâng cấp. Hai bên đường cỏ mọc cao, không có rãnh thoát nước. Vào sáng sớm và chiều tối, nhiều trường hợp học sinh đi xe đạp bị té ngã, nhất là khi trời mưa to, không thấy "ổ gà".

Vào ngày nắng, nước vẫn đọng trên mặt đường Nguyễn Văn Quá

Xe tải chạy gây vệt lún trên lề đường Nguyễn Văn Quá

Một tuyến đường cặp kênh Chín Bắc nối với đường Nguyễn Văn Quá là đường Phan Văn Tuấn hiện cũng xuống cấp. Theo quan sát của phóng viên, xe tải và xe ben đổ đất hoạt động thường xuyên qua đây vì tuyến đường này thông với đường dân sinh cặp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi thẳng ra QL62 qua đường Võ Duy Tạo hoặc ra QL1 theo hướng phường Khánh Hậu, TP.Tân An.

Ngoài ra, biển báo hiệu trên đường Nguyễn Văn Quá bị cây ven đường che khuất

Người dân tưới nước cho bớt bụi nhưng gián tiếp gây hư hỏng mặt đường

Chị Nguyễn Thanh Lan (ngụ ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn) thông tin, trên đường Phan Văn Tuấn, vào ban đêm, xe tải, xe ben hoạt động thường xuyên. Tại khu vực ấp Ngãi Lợi A, giáp ranh phường 4, đường bị xuống cấp mà không có đèn đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chị Lan đề nghị ngành chức năng cần sửa chữa, lấp "ổ voi, ổ gà" cho người dân qua lại thuận tiện, bảo đảm an toàn.

Mặt đường Phan Văn Tuấn cũng bị xuống cấp

Anh Phan Mạnh Hùng (nhà ở ngã ba Phan Văn Tuấn - Võ Duy Tạo) thông tin: “Vào ban đêm, xe ben, xe bồn trộn bê tông hoạt động tấp nập. Gần đây, khi lực lượng chức năng kiểm tra thì mới giảm bớt”. 

Trên đường Phan Văn Tuấn, bụi bay mù mịt khi xe ben chở đất chạy qua

Hiện nay, người dân sinh sống ven hai tuyến đường mong ngành chức năng tăng cường tuần tra, xử lý xe quá tải, đồng thời sửa chữa, ban gọt hai bên lề để mặt đường được thoát nước, hạn chế "ổ voi, ổ gà"; thắp sáng một số đoạn chưa có đèn đường nhằm bảo đảm việc đi lại cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn cho biết, sau khi cử tri phản ánh đường Nguyễn Văn Quá và đường Phan Văn Tuấn xuống cấp do xe tải, xe ben đổ đất hoạt động liên tục, UBND thành phố đã làm việc với Phòng Quản lý đô thị khảo sát và làm việc với cụm công nghiệp Tú Phương (xã Lợi Bình Nhơn) để có biện pháp phối hợp giải quyết, đồng thời cho sửa chữa ngay những điểm hư hỏng, lấp "ổ voi, ổ gà" và san gọt lề để thoát nước, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết