Tiếng Việt | English

22/01/2021 - 19:01

TP.Tân An họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021

Ngày 22/01, Thành ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN TP.Tân An (tỉnh Long An) tổ chức họp mặt cán bộ chủ chốt xã, phường mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021.

UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh trao bằng khen cho 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2020

Trong không khí ấm áp chuẩn bị đón mừng xuân mới, UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh thông tin đến đại biểu một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố trong năm qua cũng như định hướng nhiệm vụ trong năm mới 2021.

Năm 2020, tỉnh Long An đạt kết quả tích cực về ổn định chính trị, phát triển kinh tế. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2020 đạt 5,91%. Tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế của tỉnh vẫn duy trì được mức tăng trưởng tương đối khá, dự báo tăng hơn 2 lần tăng trưởng chung của cả nước và là mức tăng trưởng cao nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây được xem là thắng lợi của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 77 triệu đồng. Số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 94 xã, chiếm 58,4% tổng số xã toàn tỉnh; trong đó có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; huyện Châu Thành được công nhận huyện nông thôn mới; TP.Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Với TP.Tân An, năm 2020, cơ cấu kinh tế thành phố chuyển dịch theo đúng định hướng đề ra. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm thực hiện đúng tiến độ. Thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, đa dạng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển KT - XH của địa phương.

Đời sống người dân ngày càng được cải thiện, nâng chất. Các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, hộ nghèo, công nhân lao động trong các khu cụm công nghiệp,... được quan tâm. Hiện, hộ nghèo toàn thành phố cuối năm giảm còn 0,57%,...

Để đạt các mục tiêu của năm mới, Bí thư Thành uỷ Tân An – Lê Công Đỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021 đề ra. Nhân dịp xuân mới, ông chúc các đại biểu và nhân dân thành phố đón mùa xuân mới với nhiều thành công, thắng lợi mới.

Dịp này, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết