Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 17:09

TP.Tân An xếp hạng nhất trong công tác bầu cử

Ngày 22/6, Ủy ban Bầu cử TP.Tân An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bí thư Thành ủy Tân An - Lê Công Đỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể 

Ngay từ đầu năm, thành phố đã xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các ngành và địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi, bảo đảm các yêu cầu của Trung ương và của tỉnh. Vì vậy, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua tại thành phố được tiến hành một cách khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Các nội dung công việc được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đúng tiến độ như việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, thực hiện các bước của quy trình hiệp thương, việc niêm yết danh sách cử tri, công bố, niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử; việc dự kiến các đơn vị bầu cử, các khu vực bỏ phiếu; công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ ở tất cả các khâu; việc bố trí số lượng ứng cử viên trong từng đơn vị bầu cử thể hiện rõ tính dân chủ.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, đặc biệt là việc thực hiện tuyên truyền vận động bầu cử trên thông tin mạng. Công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội được triển khai chặt chẽ, thống nhất. Kinh phí phục vụ bầu cử tỉnh phân bổ cho thành phố cơ bản đáp ứng được yêu cầu công việc, có hướng dẫn nội dung chi, định mức chi cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương, cơ sở áp dụng thực hiện. Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử được đảm bảo khá tốt. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử được thành phố quan tâm và thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra.

Cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao, có 107.877/108.005 cử tri đi bầu, đạt 99,88%. Trong đó, 11/14 xã, phường với 88/96 Tổ bầu cử có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Với những nỗ lực trên, TP.Tân An được xếp hạng nhất trong công tác tổ chức bầu cử.

Dịp này, có 5 tập thể và 12 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 34 tập thể và 121 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích tốt trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết