Tiếng Việt | English

29/05/2019 - 11:39

Trách nhiệm và niềm đam mê của người trinh sát viên

Là trinh sát viên Đội Đặc nhiệm, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển và đồng đội không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện. Bên cạnh tinh thông nghiệp vụ, Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển còn là vận động viên cừ khôi, gặt hái nhiều thành tích trong suốt những mùa hội thao quân sự - quốc phòng cấp tỉnh, quân khu và toàn quân.

Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển chăm sóc vườn hoa lan
Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển chăm sóc vườn hoa lan

Với tinh thần trách nhiệm cao, Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trên bãi tập, dù cường độ huấn luyện cao, mang tính đặc thù nhưng anh và đồng đội tích cực thực hiện thuần thục các thao tác, dễ dàng vượt qua hàng rào thép gai, tường cao, ném lựu đạn. Anh còn tập trung rèn luyện sức khỏe để có thể thích nghi với mọi điều kiện khí hậu. Mỗi sáng, anh chạy bộ trung bình từ 3-5km, tập co tay xà đơn, nhảy xa, hít đất,... Nhờ đó, anh có được sức khỏe, sự tinh thông,... đây là những yếu tố cần có của người lính trinh sát.

Ngoài ra, với sự khéo léo, Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển góp phần xây dựng cảnh quan đơn vị. Dù đóng quân trong TP.Tân An, khuôn viên doanh trại nhỏ nhưng Đại đội Trinh sát vẫn có mảng không gian xanh khá đẹp mắt, phía dưới trồng rau cải, bên trên thả giàn đậu rồng, bầu, bí,... vừa tạo cảnh quan, vừa có thực phẩm sạch quanh năm đưa vào bếp ăn. Ấn tượng nhất có lẽ là vườn hoa lan đủ sắc màu với nhiều chủng loại, có cả những giò lan treo được ghép trên thân gỗ. Đây là “tác phẩm” của Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển. Vốn đam mê trồng lan, tranh thủ giờ nghỉ, anh chăm sóc hoa, tỉa cành, ươm giống. Anh chia sẻ: “Xung quanh đơn vị toàn là tường, bêtông nên chúng tôi muốn tạo một khoảng không gian xanh để giảm bớt sự khô cứng, góp phần làm đẹp khuôn viên doanh trại. Hơn nữa, đơn vị tăng cường huấn luyện đêm: Vượt tường rào, leo nhà cao tầng, các bài võ thuật nhào lộn, đánh đối kháng,... Sau giờ huấn luyện vất vả, cần có một không gian để anh em thư giãn nên tôi tạo ra vườn lan”.

Thượng úy Lữ Tấn Linh - Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Thanh Hiển không những giỏi nghiệp vụ mà còn rất cần cù, chịu khó, năng nổ, tích cực trong các hoạt động của đơn vị. Nhờ sự đóng góp của anh mà hội thao năm nào, Trinh sát cũng là đơn vị đứng hạng nhất, nhì. Và cũng từ bàn tay khéo léo của anh Hiển, đơn vị có được cảnh quan đẹp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội. Anh xứng đáng là tấm gương để anh em trong đơn vị noi theo”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết