Tiếng Việt | English

20/06/2017 - 10:01

Trả lại hơn 500 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng

Việc trả lại tiền thừa cho khách là điều mà nhân viên Agribank trong cả nước đều thực hiện. Đó là việc làm thường xuyên, góp phần làm nên nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của cán bộ Agribank với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

 

Anh Sơn đang kiểm đếm tiền

Đảm nhận nhiệm vụ Thủ quỹ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh khu vực Cầu Voi hơn 1 năm, anh Lê Hồng Sơn được nhiều cán bộ, nhân viên thuộc hệ thống Agribank tại Long An và cả nước biết đến với việc trả lại 550 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng vào năm 2016. 

Anh kể: “Hôm đó, khách đến liên hệ trả nợ vay nhưng do nhầm lẫn, khách nộp vào trên 1 tỉ đồng, trong khi số tiền cần phải trả chỉ trên 600 triệu đồng. Sau khi kiểm đếm hoàn tất, tôi cũng không phát hiện số tiền khách hàng nộp thừa. Đến khi đối chiếu lại sổ sách, tôi thấy dư 550 triệu đồng. Lúc đó, tôi lập tức thông báo với khách hàng và làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách”.

Anh giải thích, sở dĩ khách hàng nhầm lẫn số tiền lớn như vậy là vì giao dịch vay và trả tiền được thực hiện thường xuyên, nhiều lần trong năm, không cố định thời gian và số tiền nên khách hàng không kiểm soát được lượng tiền vay cần phải trả cuối kỳ. Chính vì thế, thủ quỹ như anh Sơn phải trực tiếp kiểm đếm, đối chiếu với giấy tờ mới phát hiện được tiền khách nộp thừa. 

Anh Sơn cho biết, việc trả lại tiền thừa cho khách là điều mà nhân viên Agribank trong cả nước đều thực hiện. Đó là việc làm thường xuyên, góp phần làm nên nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của cán bộ Agribank với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Trong thực tế, có không ít khách hàng nhầm lẫn, nộp thừa so với số tiền giao dịch, nhưng qua kiểm đếm, anh Sơn cũng như các nhân viên ngân hàng kịp thời phát hiện và trả lại cho khách. Ngoài lần trả lại cho khách 550 triệu đồng, anh Sơn còn nhiều lần trả lại tiền thừa cho những khách hàng khác.

Anh nói: “Số tiền tôi trả lại có khi chỉ vài trăm ngàn hoặc vài triệu đồng do khách đếm nhầm trong quá trình nộp tiền. Dù ít hay nhiều thì việc trả lại tiền thừa cho khách chính là trách nhiệm của mỗi nhân viên”.

Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng thể hiện phẩm chất đạo đức cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ ngân hàng nói chung và hệ thống Agribank nói riêng.

Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh khu vực Cầu Voi - Nguyễn Thị Ngọc Giàu cho biết: “Việc làm của anh Sơn được Ban Giám đốc đánh giá rất cao, chi nhánh cũng hết sức tự hào về sự trung thực của anh. Mới đây, chúng tôi vừa đề nghị lãnh đạo xét, biểu dương anh Sơn là một trong những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bằng sự tận tụy và trung thực, anh Sơn cùng đồng nghiệp của mình xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Agribank trong lòng khách hàng./.

Phương Phương 

Chia sẻ bài viết