Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 10:16

Trả thù sau mâu thuẫn từ 4 năm trước

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo: Phùng Ngọc Cần (19 tuổi), Trương Hoài Đông (25 tuổi), Nguyễn Giang Sang (19 tuổi), Võ Hoàng Phúc (18 tuổi), Nguyễn Anh Khoa (18 tuổi) và Đinh Quốc Thịnh (18 tuổi), cùng ngụ TP.Tân An, về tội cố ý gây thương tích.

Đồng thời, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Hoài Đông mức án 4 năm tù, bị cáo Phùng Ngọc Cần 3 năm tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Sang 2 năm 9 tháng tù; các bị cáo: Võ Hoàng Phúc, Đinh Quốc Thịnh và Nguyễn Anh Khoa chịu mức án 2 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo với thời gian thử thách 5 năm.

Theo kết quả điều tra, cách đây 4 năm, Phùng Ngọc Cần và Trương Hoài Đông có xảy ra mâu thuẫn với anh Văn Công Hiếu, 27 tuổi, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An và bị anh Hiếu đánh. Trước thời gian xảy ra sự việc khoảng 2 tháng, Cần đột nhiên nhớ lại chuyện bị anh Hiếu đánh nên nói với Đông khi nào có gặp anh Hiếu thì báo lại Cần để cùng nhau đánh anh Hiếu trả thù lại chuyện trước đây.

Khoảng 12 giờ ngày 01/01/2020, Đông đi ngang qua phát hiện anh Hiếu đang ở nhà nên điện thoại báo cho Cần biết. Sau đó, Cần điện thoại cho Đinh Quốc Thịnh và Võ Hoàng Phúc nói mượn đồ và rủ 2 người tham gia đánh anh Hiếu. Khi đi, Thịnh và Phúc còn rủ thêm Nguyễn Anh Khoa đi cùng. Sau đó, cả nhóm cùng Cần đi đến đầu hẻm nhà anh Hiếu, tuy nhiên, lúc này, nhóm của Cần thấy 4, 5 người thợ hồ đang nghỉ trưa nên quay về.

Đến 15 giờ cùng ngày, Đông điện thoại hỏi Cần về sự việc thì được Cần thông báo chưa đánh anh Hiếu được và đang chuẩn bị đi tiếp, đề nghị Đông đi cùng. Sau đó, Cần còn rủ thêm Nguyễn Giang Sang tham gia. Cả nhóm mang theo hung khí, mã tấu đến nhà tìm anh Hiếu để trả thù. Khi đến nơi, Thịnh, Phúc và Khoa ở ngoài ngồi trên xe chờ sẵn, còn Đông và Sang mỗi người cầm theo 1 cây mã tấu chạy vào nhà anh Hiếu trước, Cần lấy 1 con dao tự chế chạy theo sau. Phát hiện anh Hiếu đang ngồi trên giường, Đông liền tiến đến chém 1 nhát vào vùng mặt anh Hiếu khiến anh té ngã; đồng thời, Sang lao vào chém 5-6 nhát vào người anh Hiếu; sau đó, Đông tiếp tục chém thêm nhiều nhát nữa. Cùng lúc này, Cần lao vào dùng dao tự chế chém thêm 6-7 nhát vào vùng chân, cổ chân, đùi của anh Hiếu khiến anh chịu thương tích 32%.

Trước khi tuyên phạt mức án trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tân An nhận định, trong vụ án này, các bị cáo: Phùng Ngọc Cần, Nguyễn Giang Sang, Võ Hoàng Phúc, Đinh Quốc Thịnh và Nguyễn Anh Khoa phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, đều có 2 tình tiết giảm nhẹ nên có căn cứ để áp dụng mức hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt đã truy tố. Đối với vai trò của từng bị cáo, qua xem xét toàn bộ vụ án, bị cáo Phùng Ngọc Cần giữ vai trò cầm đầu, chủ mưu và là người thực hành tích cực; bị cáo Trương Hoài Đông là bị cáo duy nhất đủ 18 tuổi trong vụ án cùng với Nguyễn Giang Sang cùng là người thực hành tích cực, trực tiếp dùng hung khí gây thương tích cho anh Hiếu nên phải chịu mức án nghiêm khắc hơn các bị cáo còn lại. Riêng các bị cáo Võ Hoàng Phúc, Đinh Quốc Thịnh và Nguyễn Anh Khoa phạm tội với vai trò giúp sức và có vai trò không đáng kể, các bị cáo có độ tuổi thành niên, đang còn đi học nên được xem xét cho hưởng mức án treo./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết