Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 08:54

Trải nghiệm xuân yêu thương

Với những hoạt động phong phú, bổ ích và mang tính nhân văn sâu sắc, chiến dịch Xuân tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Quốc tế đã mang đến xã Hướng Thọ Phú một bầu không khí đón xuân vui tươi, ấm áp.

Giao lưu giữa tình nguyện viên và các em học sinh

Khi tiết trời se lạnh về đêm báo hiệu mùa xuân và tết cổ truyền của dân tộc sắp đến cũng là lúc các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM tạm xếp lại sách vở, sẵn sàng khoác lên mình màu áo tình nguyện với mong muốn mang cái tết ấm áp đến mọi nhà.

Năm nay, địa điểm dừng chân của hành trình ý nghĩa này là xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An. Đoàn tình nguyện gồm 40 tình nguyện viên tham gia trong 5 ngày (từ 24-1 đến 28-1-2016). Đây cũng là lần đầu tiên các bạn tình nguyện viên đặt chân đến vùng đất này. Tại đây, các bạn bắt gặp những ánh mắt thơ ngây, những nụ cười hồn nhiên của học sinh Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú.

Đa phần các tình nguyện viên tham gia chiến dịch đã có “thâm niên” trong công tác xã hội. Song vẫn có một số bạn lần đầu tham gia nên còn rụt rè, bỡ ngỡ. Đây cũng là dịp để các bạn cảm nhận được sức mạnh của tinh thần đồng đội, tình cảm bạn bè. Là những cái nắm chặt tay khi cùng nhau tổ chức các trò chơi cho các em; là những giọt mồ hôi rơi dưới cái nắng như đổ lửa nhưng vẫn hăng say hoạt động.

Những hoạt động giao lưu văn nghệ, các buổi trao đổi kỹ năng, các lớp học tiếng Anh của các tình nguyện viên đã tạo được không gian lý thú và bổ ích cho các em. Đây là hoạt động nhằm tạo thêm sự hứng khởi, giúp các em say mê học tiếng Anh hơn.

Các tình nguyện viên còn thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn xã, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thể hiện sâu sắc tinh thần đền ơn đáp nghĩa. Bạn Nguyễn Bảo Hoàng Lâm – sinh viên năm 1, Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chiến dịch và cũng là lần đầu tiên được gặp gỡ mẹ. Em rất xúc động khi được trò chuyện cùng mẹ. Qua các câu chuyện mẹ kể, em hiểu hơn những nỗi mất mát, hy sinh lớn lao của mẹ”.

Dù chuyến đi chỉ vỏn vẹn 5 ngày nhưng cũng đủ để đọng lại trong tâm trí các bạn tình nguyện viên những kỷ niệm thật đẹp. Không phải tìm đâu xa những bài học về cuộc sống, ở mỗi chuyến đi, mỗi người sẽ tự tìm cho mình câu trả lời về bài học quý giá đó. Bởi hơn ai hết các bạn hiểu rằng hành trình cho đi cũng chính là hành trình ta được nhận lại./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết