Tiếng Việt | English

26/07/2019 - 08:44

Trận đấu được chờ đợi tối nay: Sốt vé xình xịch, dự kiến đón 10.000 khán giả

Việc người hâm mộ nóng lòng chờ xem trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 18 giữa đội đầu bảng TP.HCM và đương kim vô địch Hà Nội, diễn ra vào 19h hôm nay (26/7, VTV6 THTT), đã khiến sân Thống Nhất sốt vé.

Quang Hải (phải) sẽ có trận đấu khó khăn trước chủ nhà TP.HCM. Ảnh: Anh Hoàng

Đã lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới sốt vé đến thế ở một trận đấu của V-League. Vé được bán ra từ ngày 24/7 nhưng hơn một ngày sau đã được bán sạch ở hai khán đài A và B. Các cầu thủ TP.HCM cũng phải đăng ký mua thêm vé cho bạn bè hoặc người thân từ trước ngày mở bán, dù vậy, không phải ai cũng được duyệt.

Sức hút lớn của trận đấu này cũng dễ hiểu. Thứ nhất, Hà Nội được xem là đội tuyển quốc gia thu nhỏ khi có quá nhiều tuyển thủ có sức hút với người hâm mộ trong đội hình, như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thứ hai, người dân thành phố cũng muốn xem đội nhà TP.HCM (34 điểm) chơi như thế nào để có thể dẫn đầu giải và thách thức Hà Nội (33 điểm) trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Mặt khác, kể từ chức vô địch của đội Cảng Sài Gòn năm 2002, sau nhiều năm lo... trụ hạng, phải đến mùa này bóng đá TP.HCM mới bước vào cuộc đua vô địch ở đấu trường V-League.

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội là đội đầu tiên chặn đứng mạch bất bại của CLB TP.HCM khi thắng 1-0. Nhưng khi đó TP.HCM không có được lực lượng mạnh nhất của mình khi vắng tiền đạo Matias và tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh.

Giờ đây, HLV Chung Hae Soung đang có lực lượng tốt nhất, cùng sự hưng phấn về tinh thần rất lớn để tái đấu với CLB Hà Nội. Còn CLB Hà Nội mất cặp tiền đạo ghi bàn hàng đầu là Hoàng Vũ Samson (8 bàn, chuyển về Quảng Nam) và tiền đạo Oseni (7 bàn, chấn thương).

Cùng với Sông Lam Nghệ An, TP.HCM là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải ,khi chỉ thủng lưới 16 bàn sau 17 trận (Hà Nội thủng lưới 17 bàn). Nhưng trận hòa 3-3 trên sân Thanh Hóa vừa qua cho thấy hàng thủ của TP.HCM không còn vững chắc. Trong khi đó, tấn công lại là điểm mạnh của CLB Hà Nội với các ngôi sao ở đội tuyển quốc gia.

Quang Hải là ngôi sao được các cổ động viên chờ đợi nhất trong cuộc so tài này, nhưng Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) tuyên bố anh và các đồng đội sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn Quang Hải tỏa sáng.

Được đánh giá là nhà cầm quân xuất sắc và giờ là lúc HLV Chung Hae Soung chứng tỏ giá trị của mình trong trận đấu được xem là bước ngoặt của mùa giải.

Lịch THTT ngày 26/7: TP.HCM - Hà Nội (19h; VTV6, BĐTV THTT); B.Bình Dương - Hải Phòng (17h; BĐTV THTT)./.

Vui với thông tin sẽ có 10.000 khán giả dự khán

Cả HLV Chung Hae Soung của chủ nhà TP.HCM và HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) đều nói về điều này trước trận đấu.

HLV Chung Hae Soung chia sẻ: "Trận đấu với Hà Nội cũng chỉ là 1 trong 26 trận đấu của mùa giải. Do đó, tôi nói các cầu thủ đừng áp lực, mà phải vui vẻ và thoải mái để trình diễn tốt nhất lối chơi của mình. Tôi rất vui khi nghe sân Thống Nhất dự kiến có hơn 10.000 khán giả đến sân. Chúng tôi không gặp áp lực về chiến thắng trước Hà Nội, mà là áp lực từ khán giả để làm sao cống hiến một trận đấu hay cho người xem".

HLV Chung Hae Soung (trái) và HLV Chu Đình Nghiêm trong buổi họp báo trước trận đấu - Ảnh: N.K

Dù được đánh giá mạnh hơn nhưng HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) cũng không chủ quan khi nói: "TP.HCM là đội bóng chơi rất kỷ luật và chắc chắn. Để ghi bàn vào lưới của họ rất khó. Được thi đấu dưới mặt sân Thống Nhất đẹp như sân nhà Hàng Đẫy sẽ tạo nên tinh thần cho các cầu thủ Hà Nội để giành kết quả tốt. Tôi nghĩ trận đấu có tính chuyên môn cao như thế này và dự kiến có đông khán giả sẽ tạo điều kiện nâng cao chất lượng giải đấu".

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết