Tiếng Việt | English

08/10/2022 - 14:57

Trận Der Klassiker 107- chiến thắng liên tiếp thứ 9 cho Bayern?

Đây là lần gặp nhau thứ 107 giữa hai đại kình địch tại Bundesliga. Ở 106 trận trước đó, FC Bayern 52 trận, BVB thắng 25 trận, và hai đội hòa nhau tổng cộng 29 trận.

Kimmich truy cản Reus ở trận đấu mà Bayern đã giành chiến thắng 5-0 vào năm 2019, qua đó xoay chuyển kết quả mùa giải và có đĩa bạc lần thứ 7 liên tiếp. (Nguồn: FcB.com)

Vào 23h30 tối nay, Bundesliga sẽ chứng kiến trận cầu luôn được mong đợi nhất mỗi mùa giải-trận Der Klassiker giữa FC Bayern và BvB Dortmund.

Nhà đương kim vô địch Bayern sẽ đến làm khách trên sân Signal Iduna Park của Dortmund khi đang ở vị trí thứ 3 sau FC Union Berlin và SC Freiburg với 2 điểm kém hơn. Trong khi đó, Dortmund đang đứng thứ 5 dù có số điểm ngang với FC Bayern (15 điểm) nhưng kém bởi hiệu số bàn thắng.

Nếu chiến thắng trận Der Klassiker này, đội bóng của Julian Nagelsmann sẽ giành lại vị trí đầu bảng quen thuộc của họ, ít nhất là cho đến Chủ nhật. Đây cũng là trận đấu có tính chất quan trọng cho chiêc ghế của vị thuyền trưởng trẻ tuổi của Bayern. Mặc dù, trước đó đội bóng xứ Bavaria đã có các chiến thắng tại Bundesliga trước Bayer Leverkusen (4-0) và tại Champions League trước Viktoria Plzen (5-0) tuy nhiên, với người hâm mộ Bayern, kết quả của trận Der Klassiker trước đối thủ không đội trời chung BVB mới là quan trọng nhất.

Trận Der Klassiker của mùa giải này đến khác với những lần trước đó, khi nó luôn là trận đối đầu giữa đội đứng đầu và đội thứ 2. Giờ đây, Bayern (thứ 3) và Dortmund (thứ 5) đều có 15 điểm đang tìm cách trở lại vị trí đầu bảng càng nhanh càng tốt.

Mats Hummels và Thomas Müller trong chiến thắng nhọc nhằn 3-2 của FCB trước Dortmund vào năm 2021(Nguồn: FcB.com)

Đây là lần gặp nhau thứ 107 giữa hai đại kình địch tại Bundesliga. Ở 106 trận trước đó, FC Bayern 52 trận, BVB thắng 25 trận, và hai đội hòa nhau tổng cộng 29 trận.

Những trận đấu giữa hai thế lực của bóng đá Đức đều vô cùng khốc liệt và lịch sử đang đứng về màu áo trắng-đỏ  khi trong 8 trận gần đây nhất họ đều chiến thắng đội bóng vàng-đen. Ở mùa giải trước, Bayern đã giành chức vô địch thứ 10 liên tiếp với chiến thắng 3-1 trước BVB vào tháng Tư.

Tuy nhiên, Julian Nagelsmann không vì thế mà bớt đi áp lực, “điều quan trọng là giành chiến thắng số chín, đây là một trận đấu quan trọng," Nagelsmann nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Kể từ thất bại 0-1 vào tháng 11 năm 2016, FC Bayern đã ghi bàn trong mọi trận đấu ở Bundesliga trước BVB với 38 bàn thắng, chỉ ít hơn con số họ có được vào lưới VfL Wolfsburg.

Trước trận Der Klassiker, Julian Nagelsmann đón nhận tin vui khi đội bóng sẽ có sự phục vụ của Joshua Kimmich (bị Covid-19) và Kingsley Coman (chấn thương). Việc Conman trở lại kịp thời mang đến những thống kê có lợi cho Bayern: Cầu thủ người Pháp đã thắng cả 9 cuộc đụng độ Dortmund ở Bundesliga cho đến nay. Anh là người năm giữ kỷ lục về chuỗi trận thắng dài nhất của một cầu thủ trong các trận Klassiker cũng như số lần xuất hiện nhiều nhất trong cuộc chạm trán này mà không thua (cùng với Carsten Jancker và Thorsten Fink).

Tuy nhiên, cầu thủ vô cùng quan trọng của họ là Thomas Mueller chưa thể thi đấu do chưa có kết quả âm tính với Covid-19.

Coman đã thắng trong tất cả 9 cuộc đối đầu với BvB mà anh tham gia. (Nguồn: FcB.com)

Một trận đấu kéo dài 90 phút, Sepp Herberger từng nói. Và ở bóng đá Đức không có cuộc so tài nào có 90 phút quyết định đến kết quả của chức vô địch hơn giữa FC Bayern và Borussia Dortmund (ngay cả khi họ hiện không đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai).

90 phút đó đang ở trước mắt, trận Der Klassiker thứ 107!

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết