Tiếng Việt | English

06/09/2021 - 18:43

Trận Trung Quốc - Việt Nam được tổ chức tại UAE

Chiều 6/9, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo địa điểm tổ chức trận Trung Quốc - Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar).

Tuyển Trung Quốc phải thi đấu trận gặp Việt Nam trên sân trung lập - Ảnh: SINA

Trên trang chủ, AFC cho biết: "AFC xác nhận trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào ngày 7-10 sẽ được tổ chức Sharjah, UAE".

UAE là địa điểm quen thuộc với tuyển Việt Nam. Tại Vòng loại thứ 2 hồi tháng 6 vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có những trận đấu tập trung tại đây.

Việc AFC quyết định chọn sân trung lập cho trận Trung Quốc - Việt Nam xuất phát từ ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do những khó khăn gặp phải, Trung Quốc không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà.

Đó sẽ là trận thứ ba liên tiếp mà tuyển Trung Quốc phải thi đấu trên sân trung lập. Hôm 3-9 vừa rồi, họ đối đầu với Úc trên sân Khalifa ở Doha (Qatar). Cũng như Trung Quốc, Úc tuy là chủ nhà nhưng cũng không thể tổ chức trận đấu do dịch bệnh.

Vào ngày mai (7-9), Trung Quốc tiếp tục đối đầu với Nhật Bản trên sân Khalifa. Lần này, đoàn quân của HLV Li Tie được tính là chủ nhà.

Hiện tại, tuyển Việt Nam và Trung Quốc đang chia sẻ hai vị trí cuối tại bảng B sau lượt trận đầu tiên. Trung Quốc đứng chót bảng sau trận thua Úc 0-3. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 5 trên 6 đội do để thua Saudi Arabia 1-3./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết