Tiếng Việt | English

07/05/2021 - 08:56

Trang bị “lá chắn” Covid-19 cho những người làm báo

Là một trong những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, phóng viên (PV), nhà báo với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển, đi nhiều nơi, gặp nhiều người. Do đó, đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lần này giúp các PV, nhà báo được trang bị “lá chắn”, góp phần giúp họ an tâm hơn trong tác nghiệp, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Có gần 150 người làm báo được tiêm phòng vắc-xin Covid-19, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ những người làm báo

Có gần 150 người làm báo tại Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An được tiêm vắc-xin Covid-19. Ngoài ra, một số người làm ở đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh cũng được tiêm trong đợt này.

Khi dịch bệnh bùng phát, cũng như đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu, các cơ quan báo chí phải tập trung cao độ, liên tục để cập nhật tin tức về dịch bệnh nhanh chóng, chính xác. Báo chí cũng kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân sự, công an, bộ đội biên phòng,...

Các PV, nhà báo cũng sẵn sàng xông pha đến những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm hay khu vực biên giới xa xôi, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh để người dân hiểu, đặt niềm tin, luôn lạc quan và cũng không hoang mang, lơ là trong phòng dịch. Ngoài ra, không chỉ có những PV, nhà báo trực tiếp đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao để tác nghiệp mà đội ngũ gián tiếp, biên tập, kỹ thuật viên, bộ phận hậu kỳ cũng được quan tâm tiêm chủng. Bởi công việc trong lĩnh vực báo chí là lao động tập thể, có mối liên hệ chặt chẽ cùng nhau. Chính từ đặc thù và ý nghĩa công việc như thế, đội ngũ những người làm báo là đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin trong đợt này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - nhà báo Lê Hồng Phước cho biết: “Việc tiêm phòng vắc-xin Covid-19 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ những người làm báo nói chung, những người trực tiếp tác nghiệp bên ngoài nói riêng. Bên cạnh việc bảo đảm thông điệp 5K, việc tiêm ngừa góp phần tạo sự an tâm để những người làm báo càng thấy trách nhiệm của mình, từ đó nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, cùng chung tay phòng dịch hiệu quả”.

Tương tự, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Phó Tổng Biên tập Báo Long An - nhà báo Châu Hồng Khá chia sẻ: “Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đội ngũ những người làm báo có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đây là niềm vinh dự đối với những người làm báo, giúp an tâm hơn trong tác nghiệp. Việc tiêm phòng tạo miễn dịch bên trong, bản thân người làm báo cũng như tất cả mọi người không được chủ quan, lơ là, cần tuân thủ thông điệp 5K để tạo “lá chắn” bên ngoài để bảo đảm hiệu quả phòng dịch”.

Là một trong những PV, nhà báo đầu tiên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong đợt này, nhà báo Nguyễn Văn Bằng - Báo Long An, cho biết: “Trước khi tiêm vắc-xin, các PV, nhà báo được nhân viên y tế khám sức khỏe, đo huyết áp, thân nhiệt và tư vấn các tác dụng của vắc-xin và những triệu chứng thường gặp sau tiêm. Tôi đã tiêm vắc-xin Covid-19 vào sáng ngày 06/5/2021. Sau khi tiêm, sức khỏe tôi ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Việc tiêm ngừa giúp đội ngũ PV, nhà báo yên tâm hơn khi được phòng vệ nhưng chúng tôi vẫn luôn thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng bệnh, đây là quyền lợi và cũng là trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng”.

Rất phấn khởi sau khi được tiêm vắc-xin Covid-19, nhà báo Võ Văn Huy - Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, chia sẻ: “Tôi và các đồng nghiệp thường đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người và cũng có đến các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh xảy ra, điều tôi mong mỏi là có vắc-xin Covid-19 sớm nhất, ước mơ ấy đến nay đã thành hiện thực. Tôi hy vọng vắc-xin sẽ phát huy hiệu quả cao nhất, giúp chúng tôi an tâm hơn khi tác nghiệp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông, các PV, nhà báo tích cực chung vai, sát cánh cùng lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Được ưu tiên trang bị “lá chắn” phòng dịch Covid-19 chính là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ những người làm báo. Đây là động lực để họ vững tin hơn trên con đường tác nghiệp, đưa tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh đến với người dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết