Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 17:44

Trao 25 đợt kết quả giám định ADN cho thân nhân liệt sỹ

Từ năm 2010 đến nay, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam trao 25 đợt kết quả giám định ADN đúng cho thân nhân liệt sỹ...

Từ năm 2010 đến nay, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đã có nhiều hoạt động tôn vinh và tri ân các liệt sĩ, gia đình liệt sỹ trong việc thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin bằng giám định ADN. Hội đã tổ chức trao 25 đợt kết quả giám định ADN đúng cho thân nhân liệt sỹ và tham gia vào 2 đề án lớn của Chính phủ là Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và Đề án xác định danh tính liệt sỹ còn thiếu thông tin.

Tổ chức 25 đợt trao kết quả giám định ADN

Trong năm nay, ngoài những nhiệm vụ chính của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam như tiếp tục thu thập, xử lý thông tin góp phần tìm kiếm gần 500 nghìn liệt sỹ, xác định danh tính cho các liệt sỹ bằng giám định ADN, Hội kiến nghị, đề xuất cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các trường hợp liệt sỹ, gia đình liệt sĩ còn chưa được hưởng đúng, hưởng đủ, chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước được phát hiện trong đợt tổng rà soát vừa qua.

Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hiện đang định hướng tiếp tục thu thập thông tin về liệt sĩ được đối chiếu, phân tích, xử lý và từ đó xác định vào từng cụm, từng điểm giống. Bây giờ, trong 1 tháng có hàng trăm gia đình liệt sĩ đến Hội, chúng tôi vẫn thu thập nhưng phải xem cái nào tìm được các manh mối giúp cho gia đình xác định được thông tin từ đó giúp họ tìm lấy mẫu sinh phẩm của hài cốt liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ. Các địa phương cũng đang cố gắng làm công việc này”./.

Lê Thơm/VOV- Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết