Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 00:45

Trao thưởng lớn cho Hà Thanh và Phước Hưng trước thềm Olympic 2016

 

Hà Thanh là một trong những hy vọng huy chương của đoàn Việt Nam ở Olympic. (Ảnh: TTXVN)

Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng đã nhận được mỗi người 20 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Thể dục dụng cụ Việt Nam trước thềm Olympic Rio 2016.

Nhằm khích lệ các vận động viên tham gia thi đấu đạt kết quả cao tại Olympic Rio De Janeiro 2016, sáng ngày 19/7, lãnh đạo Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã tới thăm, động viên đội tuyển Thể dục Dụng cụ quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Để khích lệ các vận động viên trong đội, đặc biệt là những người đoạt thành tích dự Olympic, đại diện Liên đoàn đã trao tặng số tiền 40 triệu đồng cho 2 vận động viên Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng, mỗi người 20 triệu đồng.

Cả Hà Thanh và Phước Hưng đều là những tên tuổi gạo cội của thể dụng dụng cụ Việt Nam. Họ đã nhiều lần chiến thắng ở các giải khu vực và thế giới, từng có mặt ở Olympic London 2012. Tại Olympic lần này, cả hai đều giành vé chính thức tham dự sau giải tiền Olympic tổ chức hồi tháng 4 ở Rio.

Chia sẻ với báo giới, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các vận động viên có điều kiện tập luyện và thi đấu tốt nhất. Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Thể dục Việt Nam có hình thức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc.”

“Trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ chủ động tìm kiếm các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành để thiết lập một nguồn quỹ khen thưởng và hỗ trợ các vận động viên xuất sắc thuộc các đội tuyển Thể dục Dụng cụ, nghệ thuật, Aerobic và khiêu vũ thể thao.”

Ngày mai, Hà Thanh cùng với Phước Hưng sẽ tham dự lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết