Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 14:40

Triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên

Sáng 16/8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo hội nghị.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu ở 64 điểm cầu trên cả nước. Tham dự hội nghị ở điểm cầu Trung ương còn có Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư - Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Long An, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tóm tắt kết quả MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham luận của các tổ chức thành viên và địa phương.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Long An

Ngay sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên thông qua các hình thức phù hợp để tuyên truyền kết quả Đại hội XIII của Đảng đến cán bộ, hội viên, đoàn viên.

MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT - XH , bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân; chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã chủ động gắn việc xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của mỗi tổ chức.

Nét mới trong việc triển khai xây dựng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là nội dung của chương trình đã được cụ thể hóa phù hợp đặc thù và gắn kết chặt chẽ với vai trò, nhiệm vụ của từng tổ chức; có các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Đồng thời, có các phụ lục hoặc các chương trình, đề án tương ứng để triển khai thực hiện cho từng nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó xác định rõ lộ trình, yêu cầu sản phẩm, thời gian triển khai và thời gian hoàn thành.

Trong các giải pháp thực hiện đều chú ý yêu cầu đôn đốc, kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm. Qua đó thể hiện sự quyết tâm hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Quá trình xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng luôn đề cao vai trò người đứng đầu trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo.

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu ở 64 điểm cầu trên cả nước

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cần tiếp tục, tích cực, chủ động tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo nhằm củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, tiếp tục bám sát văn kiện Đại hội XIII của Đảng, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chương trình nhằm động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tham gia phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường đoàn kết hữu nghị và hợp tác Quốc tế; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Song song đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên cùng toàn thể các tầng lớp nhân dân cùng đồng lòng, nhất trí cao hơn nữa tham gia phòng, chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết