Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 17:33

Triển khai sử dụng bộ sản phẩm Đông y hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 miễn phí tại Đức Hòa, Bến Lức

Trong tháng 4/2022, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An phối hợp Công ty TNHH Vạn Xuân triển khai sử dụng bộ sản phẩm nhằm ứng dụng thuốc y dược cổ truyền trong việc hỗ trợ điều trị Covid-19.

Triển khai sử dụng bộ sản phẩm Đông y hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 miễn phí tại Đức Hòa

Theo đó, Công ty TNHH Vạn Xuân phối hợp Khoa Dược - Bệnh viện Y học cổ truyền, Khoa Dược của Trung tâm y tế Bến Lức và Đức Hoà, 35 trạm y tế xã tại hai huyện trên thực hiện triển khai cấp phát 500 túi thuốc cho người mắc Covid-19, từ đó có sự đánh giá, thu thập thông tin về hiệu quả điều trị trên F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng thể nhẹ.

Cán bộ y tế trạm y tế xã của huyện Bến Lức, Đức Hòa sẽ thực hiện cấp phát túi thuốc cho người bệnh F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng thể nhẹ sử dụng tại nhà, theo dõi diễn biến điều trị trên người bệnh và ghi chép đầy đủ các thông tin vào các mẫu phiếu nghiên cứu.

Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Long An - Nguyễn Thanh Sang cho biết, sau khi điều trị cho F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng thể nhẹ tại nhà bằng túi thuốc đông y sẽ có báo cáo kết quả nghiên cứu, đánh giá tính hiệu quả của bộ sản phẩm này trên người bệnh để tham mưu, đề xuất Sở Y tế trình UBND tỉnh triển khai thực hiện phù hợp trong thời gian tới.

Cấp phát túi thuốc ứng dụng thuốc y dược cổ truyền trong việc hỗ trợ điều trị Covid-19

Được biết, trước đây, trong chương trình thử nghiệm tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đồng Nai và các cơ sở y tế trên địa bàn một số tỉnh, thành phố, công ty cung cấp khoảng 30.000 túi thuốc cho người nhiễm Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, trong đó chỉ bán khoảng 5.000 túi, còn lại là phát miễn phí, hỗ trợ người dân điều trị bệnh.

Qua đánh giá kết quả mới nhất tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đồng Nai, có hơn 90% bệnh nhân giảm các triệu chứng. Đặc biệt, các triệu chứng về đường hô hấp, thần kinh cơ và tiêu chảy đều giảm rõ rệt sau 5 ngày điều trị; không có trường hợp bị chuyển nặng và rất nặng phải nhập viện. Đối với bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng thì sau 9 ngày điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc nồng độ vi-rút SARS-CoV-2 thấp, còn bệnh nhân có triệu chứng nhẹ thì các triệu chứng hết sau 11 ngày điều trị./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích