Tiếng Việt | English

22/02/2022 - 15:43

Triển khai tổ chức quản lý, kiểm soát và sử dụng chỉ dẫn địa lý 'Châu Thành Long An' cho trái thanh long

Ngày 22/02, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức hội thảo chuyên đề về tổ chức quản lý, kiểm soát và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Châu Thành Long An” cho trái thanh long.

Triển khai tổ chức quản lý, kiểm soát và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Châu Thành Long An” cho trái thanh long

Hiện nay, việc xuất khẩu nông sản của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng vào thị trường Trung Quốc và các nước khác yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, quy cách đóng gói, bao bì, tem, nhãn hàng hóa,…Tại hội thảo, các đại biểu được Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ TP.HCM (Ciptek) giới thiệu phương thức quản lý, kiểm soát, sử dụng chỉ dẫn địa lý thanh long “Châu Thành Long An” và giới thiệu các vẫn đề liên quan đến thiết kế mẫu, quản lý và sử dụng tem chỉ dẫn địa lý để phục vụ xuất khẩu.

Chỉ dẫn địa lý thanh long “Châu Thành Long An” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận ngày 30/9/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh là đơn vị được UBND tỉnh ủy quyền quản lý đối với chỉ dẫn địa lý thanh long “Châu Thành Long An”.

Năm qua, ngành Nông nghiệp tỉnh thực hiện nhiệm vụ này ở các địa phương: Châu Thành, Thủ Thừa, Tân Trụ và TP.Tân An, bước đầu đã thực hiện được một số kết quả cơ bản, làm nền tảng để thực hiện các bước tiếp theo.

Đến nay,  toàn tỉnh có hơn 12.000ha thanh long, trong đó có 54 vùng trồng thanh long được cấp mã số với diện tích gần 9.900ha, sản lượng hơn 247.000 tấn/năm./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết