Tiếng Việt | English

31/08/2020 - 15:33

Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9

Triển lãm được diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 15/9 năm 2020 trên Sàn Book365.vn.

Sáng nay (31/8), Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức họp báo Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020). 

Triển lãm trực tuyến diễn ra trên sàn sách books365.vn, trưng bày gần 1.000 tư liệu là sách, tranh, ảnh, video được chọn lọc từ hơn 40 đơn vị xuất bản, phát hành sách, thư viện, bảo tàng trên cả nước, nhằm tái hiện bức tranh lịch sử hào hùng của dân tộc, từ thuở các vua Hùng dựng nước, qua các triều đại phong kiến độc lập đến thời đại Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, triển lãm tập trung trưng bày nhiều sách, ảnh khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và những thành quả to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong 75 năm xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Bên cạnh tư liệu trưng bày, triển lãm còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm thú vị, hấp dẫn giữa bạn đọc với các diễn giả là nhà văn, nhà nghiên cứu và những nhân chứng trong thời khắc quan trọng của lịch sử đất nước. 


Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục xuất bản In và Phát hành chia sẻ tại họp báo.

Theo ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục xuất bản In và Phát hành, điểm mới của Triển lãm sách trực tuyến lần này là kết hợp giữa triển lãm và hội sách - giới thiệu hàng ngàn đầu sách chọn lọc từ các NXB và đơn vị phát hành sách trên toàn quốc, ứng dụng công nghệ tương tác 4.0, đặc biệt miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho 10.000 đơn mua sách đầu tiên trong triển lãm. 

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành hy vọng, thông qua sách, tư liệu lịch sử được trưng bày, các buổi tọa đàm, giao lưu, bằng việc kết hợp ứng dụng những công nghệ truyền thông hiện đại, tạo cảm giác chân thật, sống động cho người xem, triển lãm mong muốn giúp bạn đọc yêu sách đến tham quan, nhất là các bạn trẻ, thêm niềm tự hào dân tộc, trân trọng và biết ơn thành quả cha ông để lại, nhận thức rõ trách nhiệm với đất nước, góp phần viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc hôm nay và mãi sau.


Triển lãm mô phỏng không gian 3D giống ngoài đời thực.

Triển lãm mô phỏng không gian 3D giống ngoài đời thực với những công nghệ tương tác mới nhất. Từ hình ảnh cô gái thuyết minh giới thiệu triển lãm trực tiếp tới độc giả cho đến công nghệ quản lý sàn sách, giúp mua sách trực tuyến và kết nối với các đơn vị vận chuyển... tất cả mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm chân thực.

Triển lãm bắt đầu từ ngày 1/9/2020 và kết thúc 15/9/2020./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết