Tiếng Việt | English

15/12/2018 - 08:48

Triệu người hâm mộ: Chung một niềm tin

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành một trận hòa trên thế thắng với 2 bàn thắng ngay tại chảo lửa Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước đối thủ Malaysia, tiếp tục hứa hẹn trận chung kết lượt về tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với nhiều gay cấn và kịch tính. Hiện nay, hàng triệu trái tim đam mê bóng đá và người hâm mộ đội tuyển Việt Nam kỳ vọng đội nhà sẽ giành chiến thắng, đăng quang ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Không chỉ báo chí trong nước, mà báo chí Hàn Quốc - quê hương của huấn luyện viên Park Hang Seo, báo chí khu vực Đông Nam Á, châu Á cũng thường xuyên cập nhật tình hình nóng bỏng, những hiệu ứng xã hội mà đội tuyển Việt Nam tạo ra trong cuộc hành trình vào trận chung kết lượt về.

Lúc này, người hâm mộ cả nước đang “ăn với bóng đá, ngủ với bóng đá, sống với bóng đá”, luôn dành trọn trái tim hướng về những cầu thủ thân thương. Trong câu chuyện hàng ngày, những cái tên: Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Anh Đức,... được nhắc đến một cách ngưỡng mộ và trìu mến. Không khí bóng đá kéo mọi người xích lại gần nhau, thân thiết nhau. Những xích mích nhỏ trong cuộc sống đã bị gạt qua, cả xóm cùng quây quần dõi theo trái bóng, cùng hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch!”. Trước màn hình nơi công cộng, hàng trăm, hàng ngàn người không phân biệt lạ - quen, giàu - nghèo, trẻ - già, nam - nữ, cùng hò reo, vỗ tay, xuýt xoa theo từng pha bóng, rồi vỡ òa, ôm chầm nhau, nhảy lên ăn mừng khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn. Để rồi sau mỗi chiến thắng ấn tượng, từng đoàn người đỏ rực màu cờ sắc áo, giương cao cờ Tổ quốc, đổ ra đường ăn mừng như trẩy hội. Tất cả mọi lo toan thường nhật hầu như biến mất, chỉ còn cháy bỏng một tình yêu bóng đá, lòng tự hào dân tộc. Bóng đá, đội tuyển Việt Nam như mạch sóng cuồn cuộn chảy khắp mọi nơi, cuốn mọi trái tim cùng hòa nhịp đập vì một đội tuyển thân yêu, vì một mục tiêu: Việt Nam vô địch!

Bóng đá là một “tôn giáo” hướng mọi “tín đồ” đến cái hay, cái đẹp, tinh thần thể thao cao thượng. Xem bóng đá, cổ vũ bóng đá, sống với bóng đá, “đi bão” với bóng đá cũng phải hướng tới sự văn minh, lịch sự, chấp hành tốt pháp luật. Không được lợi dụng bóng đá, “làm xấu” bóng đá bằng việc cá độ mang tính chất cờ bạc, không nên lợi dụng việc cổ vũ đội tuyển bóng đá rồi vi phạm pháp luật giao thông, đua xe, lạng lách, uống nhiều rượu, bia gây mất trật tự, an toàn xã hội,... rồi để lại những hệ lụy xấu.

Vào lúc 19 giờ 30, ngày 15/12, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ chính thức diễn ra, thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người hâm mộ ở 2 quốc gia và nhiều nước trong khu vực. Hy vọng rằng, với sự lèo lái của thuyền trưởng Park Hang Seo, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ chiến thắng đối thủ, lên ngôi vô địch một cách xứng đáng, viết nên một trang đẹp trong lịch sử bóng đá nước nhà. Đây là thời cơ quan trọng nhất để thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đáp ứng kỳ vọng của hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà. 

Hãy cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trước, trong trận cầu lịch sử này!

Kim Quy

 

Chia sẻ bài viết