Tiếng Việt | English

05/11/2015 - 05:29

Triệu tập "người bí ẩn" trong thư tuyệt mệnh

Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập người có tên trong bức thư tuyệt mệnh của chủ nhà trong vụ 4 người chết tại tiệm điện máy Hà Nhung.

Sau ngày diễn ra vụ việc, nhiều người dân vẫn tiếp tục đến ngôi nhà số 218, đường Trần Phú (TP.Thanh Hóa) để nghe ngóng tin tức - Ảnh: Hà Đồng

Chiều tối 4-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Lê Trung Hiếu - trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thông tin này.

Theo đại tá Hiếu, sau khi phát hiện vụ  4 người trong gia đình ông Ngô Lê Hà (gồm vợ chồng ông Hà và hai con trai) tự tử tại tiệm điện máy Hà Nhung ở số nhà 218, đường Trần Phú, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) vào đêm 1-11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc kịp thời.

Qua khám nghiệm hiện trường vụ việc, khám nghiệm tử thi các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy học sinh của ông Hà và file ghi âm lời ông Hà trong điện thoại.

Ba ngày qua, lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã tổ chức đọc thư và file ghi âm của ông Ngô Lê Hà để phục vụ công tác điều tra.

Căn cứ hai tài liệu ông Hà để lại, ngày 4-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D. (trú tại Thanh Hóa, là người cùng ông Hà làm ăn, “chạy” dự án) đến đơn vị để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan.

Nội dung cụ thể cuộc làm việc này chưa được tiết lộ.

Ông D. là người được ông Ngô Lê Hà nhắc đến nhiều trong lá thư tuyệt mệnh của mình để lại, với nhiều tình tiết làm ăn trong nghề xây dựng, làm dự án.

Trong lá thư tuyệt mệnh, ông Hà viết rằng vì quan hệ với ông D. trong làm ăn mà lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, với tổng số nợ lên tới hàng chục tỷ đồng. Đến nay, số nợ quá lớn, không có khả năng thanh toán, nên cả gia đình tìm đến cái chết để giải thoát.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra các vấn đề liên quan đến vụ chết bốn người tại số nhà 218, đường Trần Phú (TP Thanh Hóa) và tài liệu trong thư tuyệt mệnh, file ghi âm của ông Ngô Lê Hà.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa có khởi tố vụ án liên quan đến bốn người chết trong gia đình ông Hà hay không, ông Hiếu cho biết: “Không khởi tố vụ án và bị can vì ông Ngô Lê Hà đã chết”.

Theo tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định: ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn, nên túng quẫn đã đầu độc vợ và hai con trai chết bằng thuốc tân dược.

Vợ và hai con trai của ông Hà chết khoảng thời gian từ 3-4g ngày 1-11, sau đó khoảng 4g15 ngày 1-11 ông Hà chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1 của nhà riêng./.

Hà Đồng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết