Tiếng Việt | English

08/10/2017 - 15:46

Triều Tiên cam kết phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết tiếp tục chính sách của nước này phát triển kinh tế song song với vũ khí hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) kiểm tra vụ phóng tên lửa Hwasong-12 tại một địa điểm ở Triều Tiên. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 08/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết tiếp tục chính sách của nước này phát triển kinh tế song song với vũ khí hạt nhân.

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên tại một phiên họp toàn thể của Ban chấp hành trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên, được tổ chức lần đầu tiên kể từ tháng 5/2016, bàn về tình hình xung quanh Triều Tiên và một số thay đổi trong đội ngũ nhân sự cấp cao của đảng này.

Theo KCNA, ông Kim, Chủ tịch Đảng Lao Động Triều Tiên cầm quyền, đã cáo buộc Mỹ tìm cách "bóp nghẹt hoàn toàn chủ quyền, quyền tồn tại và phát triển" của nước ông bằng cách liên tiếp đưa ra các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc "cùng với việc huy động các lực lượng chư hầu."

Ông Kim cho hay tình hình hiện nay đã cho thấy Đảng Lao Động Triều Tiên "hoàn toàn đúng đắn" khi duy trì chính sách phát triển song hành nói trên và rằng đảng này cần "kiên định với đường lối đó trong tương lai."

Ông Kim được dẫn lời cho rằng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "thành quả quý báu đạt được nhờ sự hy sinh xương máu của nhân dân Triều Tiên trong bảo vệ chủ quyền và vận mệnh của đất nước trước những mối đe dọa hạt nhân bấy lâu nay của Mỹ"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết