Tiếng Việt | English

29/03/2021 - 14:14

Triều Tiên chỉ trích Hội đồng Bảo an áp dụng tiêu chuẩn kép về vụ phóng tên lửa

Ngày 29/3, Triều Tiên nhận định, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thể hiện tiêu chuẩn kép khi ủy ban trừng phạt của cơ quan này chỉ trích cuộc thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên đã tiến hành thử một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến lược mới vào tuần trước, khiến cho Mỹ yêu cầu triệu tập một cuộc họp của ủy ban trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tại cuộc họp của ủy ban này ngày 26/3, Mỹ kêu gọi gia tăng lệnh trừng phạt và thắt chặt việc thực hiện các biện pháp hiện nay, đồng thời chỉ trích cuộc thử tên lửa vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Jo Chol Su, Tổng giám đốc các tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.


Ảnh minh họa: Reuters

Nhà ngoại giao Jo cho rằng cuộc họp này "được tiến hành nhằm phủ nhận quyền tự vệ của đất nước chúng tôi", đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ có kế hoạch đáp trả.

"Cuộc họp này là sự phủ nhận một quốc gia có chủ quyền và dường như là một tiêu chuẩn kép khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nêu căn cứ cơ bản của các nghị quyết của Liên Hợp Quốc - những sản phẩm trực tiếp từ chính sách thù địch của Mỹ", Tổng giám đốc Jo Chol Su nhận định trong một thông báo của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

"Thật vô lý khi những biện pháp phòng vệ chính đáng của chúng tôi trở thành mục tiêu bị chỉ trích trong khi nhiều quốc gia khác trên thế giới đang phóng đủ mọi loại vật thể bay vì mục đích gia tăng sức mạnh quân sự”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố hôm 27/3 rằng chính quyền Tổng thống Biden đã có một bước đi sai lầm và "sự thù địch ngấm ngầm" khi chỉ trích cuộc thử tên lửa phòng vệ của Triều Tiên./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết