Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 16:25

Triều Tiên đã thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa?

Triều Tiên tuyên bố, việc thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa sẽ là mối đe dọa trực tiếp đến sào huyệt của kẻ thù tại Mỹ.

Reuters ngày 9/4 đưa tin cho biết, CHDND Triều Tiên tuyên bố nước này đã thử thành công động cơ thiết kế cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), nhằm "đảm bảo" cho một vụ tấn công hạt nhân bất ngờ nhằm vào lục địa Mỹ. 

Tên lửa của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh. (Ảnh: Asia News)

Reuters dẫn thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh và giám sát vụ thử động cơ tên lửa trên.

“Lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng hiện chúng tôi có thể gắn một đầu đạn hạt nhân mạnh hơn bao giờ hết lên một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới và đặt sào huyệt của kẻ thù tại Mỹ và tất cả những nơi khác trên thế giới trong tầm bắn của tên lửa chúng tôi sở hữu”, KCNA cho biết.

Theo KCNA, vụ thử được tiến hành tại một địa điểm gần bờ biển phía Tây của nước này.

Đây là tuyên bố mới nhất về những đột phá đáng kể trong chương trình vũ khí hạt nhân cũng như tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Trước đó, ngày 8/4, hãng tin Yonhap đưa tin cho biết, trong cuộc gặp Tổng Thư ký đảng Tự do Dân chủ cầm quyền tại Nhật Bản Sadakazu Tanigaki, Đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Triều Tiên Vũ Đại Vĩ đã nói rằng Triều Tiên đang hướng đến việc hoàn thiện một quả bom nhiệt hạch và đã thu được những tiến triển đáng kể.

Tuyên bố trên của ông Vũ Đại Vĩ được đưa ra trong chuyến thăm Nhật Bản lần đầu tiên với tư cách đặc phái viên Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên kể từ khi chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe lên cầm quyền hồi tháng 12/2012.

Tuy nhiên, cũng theo Yonhap, tại cuộc họp báo ngày 8/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã từ chối đưa ra bình luận về phát biểu trên của ông Vũ Đại Vĩ.

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch trong vụ thử hạt nhân lần thứ tư được tiến hành vào ngày 6/1 vừa qua./.

Hùng Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Tập đoàn Dolin Taiwan