Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 02:00

Triều Tiên nói đủ năng lực đối phó với chiến lược quân sự mới của Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, Bình Nhưỡng hoàn toàn có đủ năng lực làm thất bại bất kỳ chiến lược nào của Mỹ.

Yonhap ngày 7/7 dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Triều Tiên tuyên bố có đủ năng lực để đối phó với chiến lược quân sự mới của Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng, Washington sẽ phải đối mặt với hậu quả thảm khốc nếu làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một hoạt động huấn luyện của quân đội Triều Tiên. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Bản tin của KCNA cho biết, một người phát ngôn của Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án “Chiến lược Bổ sung thứ 3” của Washington nhằm duy trì ưu thế của quân đội Mỹ trước các mối đe dọa gia tăng bằng cách tăng cường khả năng của các loại vũ khí chính xác và áp dụng các khái niệm tác chiến mới cho xung đột.

Người phát ngôn này cũng phê phán tuyên bố mới nhất của các cựu quan chức và chuyên gia Mỹ cho rằng, “Chiến lược Bổ sung thứ 3” cần được áp dụng với Bán đảo Triều Tiên, và khẳng định Bình Nhưỡng “hoàn toàn” đủ khả năng để chống lại nó.

KCNA dẫn lời vị quan chức ngoại giao nói trên: “Những tuyên bố đã lột trần động thái thù địch của Mỹ, kìm hãm Triều Tiên bằng cách huy động không chỉ các lực lượng thông thường mà còn cả các loại phương tiện chiến tranh hiện đại”.

“CHDCND Triều Tiên hoàn toàn có đủ năng lực làm thất bại bất kỳ chiến lược nào của Mỹ”, vị quan chức Triều Tiên nói thêm.

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung hồi tháng trước và cho rằng, giờ đây, Triều Tiên đã có trong tay phương tiện để tấn công các lực lượng của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.

Triều Tiên cũng không ít lần nhấn mạnh, việc phát triển vũ khí hạt nhân sẽ cho phép nước này tăng cường sức mạnh để chống lại chính sách thù địch của Mỹ đối với họ./.

Hùng Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết