Tiếng Việt | English

07/09/2018 - 04:49

Triều Tiên sẵn sàng có các quan hệ hữu nghị với mọi quốc gia

Theo Yonhap, ngày 06/9, trong một động thái dường như là cử chỉ hòa giải với thế giới bên ngoài trước thềm lễ kỷ niệm Quốc khánh Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng có các mối quan hệ hữu nghị với những quốc gia tôn trọng chủ quyền của nước này.

Quốc kỳ Triều Tiên tung bay trên một đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Trong một thông điệp đăng tải trên trang mạng của mình, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định: "Chúng tôi sẽ thúc đẩy việc cải thiện và bình thường hóa quan hệ với bất kỳ quốc gia nào cho thấy sự tôn trọng đối với chủ quyền của chúng tôi và đối xử thân thiện với chúng tôi dù cho họ đã từng có mối quan hệ thù địch với chúng tôi."

"Với việc đặt phẩm giá và lợi ích lên hàng đầu, chúng tôi sẽ tích cực giải quyết các vấn đề đối ngoại và phát triển những vấn đề này từ nhiều góc độ, đồng thời sẵn sàng tăng cường trao đổi và hợp tác trên nhiều mặt, thậm chí với các nước tư bản," Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết. 

Bộ Ngoại giao cũng cho biết Triều Tiên chưa bao giờ đóng cửa với bên ngoài, đồng thời luôn duy trì mối quan hệ hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau với các nước trên thế giới. Tuy nhiên, bộ này không đề cập quốc gia cụ thể nào Triều Tiên sẵn sàng cải thiện quan hệ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết