Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 15:40

Triều Tiên tổ chức hội nghị sỹ quan an ninh lần thứ 5

Hội nghị được tổ chức nhằm đảm bảo vững chắc sự phát triển sự nghiệp của đảng Lao động Triều Tiên thông qua việc tăng cường các chức năng và vai trò của cơ quan an ninh.


Binh sỹ Quân đội Triều Tiên được huy động tại Bình Nhưỡng, tham gia công tác cấp phát thuốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/11 đưa tin Hội nghị sỹ quan an ninh Triều Tiên lần thứ 5 đã diễn ra từ 19-23/11 tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hội nghị do Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên triệu tập.

Theo KCNA, hội nghị được tổ chức nhằm đảm bảo vững chắc sự phát triển sự nghiệp của đảng Lao động Triều Tiên thông qua việc tăng cường các chức năng và vai trò của cơ quan an ninh.

Hội nghị đã phân tích và rà soát toàn bộ những thành công và kinh nghiệm đạt được trong công tác an ninh, từ đó rút ra những bài học.

Hội nghị cũng tiến hành thảo luận các vấn đề thực tế nhằm cải thiện cơ bản toàn bộ công tác an ninh.

KCNA nêu rõ "các báo cáo và tham luận tại hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố vững chắc các đơn vị an ninh như những pháo đài bảo vệ lãnh đạo, cách mạng, chính sách, chế độ xã hội và người dân."

Hội nghị có sự tham dự của Bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong Chon, Bộ trưởng An ninh Nhà nước Ri Chang Dae, Bộ trưởng Công an Pak Su Il, Chủ nhiệm Văn phòng Công tố trung ương U Sang Chol, cùng nhiều quan chức và sỹ quan an ninh của các cơ quan an ninh các cấp.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư tới hội nghị./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết