Tiếng Việt | English

11/12/2015 - 09:14

Triều Tiên tuyên bố đang phát triển bom nhiệt hạch

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay tuyên bố, nước này đang phát triển một quả bom nhiệt hạch có sức mạnh lớn hơn nhiều so với bom nguyên tử

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay tuyên bố, nước này đang phát triển một quả bom nhiệt hạch (bom kinh khí hay bom H), có sức mạnh lớn hơn nhiều so với loại bom nguyên tử.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Tuyên bố của ông Kim Jong Un đưa ra trong chuyến thăm bảo tàng cách mạng (Revolutionary Site) Phyongchon và thị sát một nhà máy nâng cấp vũ khí ở thủ đô Bình Nhưỡng. Đài truyền hình trung ương Triều Tiên dẫn lời Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh, nước này đang phấn đấu trở thành một cường quốc hạt nhân, đủ khả năng để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền lãnh thổ và phẩm giá dân tộc.
Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cùng ngày dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo nước này cho biết, cho đến nay chưa có một bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên đang phát triển loại bom kinh khí này.

Hiện Liên Hợp Quốc vẫn duy trì một số biện pháp trừng phạt kinh tế, thương mại, tài chính đối với Triều Tiên do nước này đã 3 lần tiến hành thử nghiệm thiết bị hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và 2013./.

Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết